Thần Helios, Leucothoe và Clytie

Clytie là một tiên nữ Nymphe trong 3000 tiên nữ oceanid, con của titan Oceanus. Nàng yêu say đắm và si mê thần mặt trời Helios, người có cỗ xe chiến mã vàng rực rỡ. Thủa ban đầu, hai người là một cặp nhân tình quấn quít và yêu thương nhau nồng thắm, thế nhưng một biến cố xảy ra đã khiến mối tình này tan vỡ và khiến nó trở thành một tình yêu thầm lặng, đau thương và khắc khoải.


Tức giận vì bị mách lẻo chuyện mình ngoại tình, nữ thần Aphrodite đã giáng lên thần Helios bùa tình yêu khiến thần "chết dở sống dở". Thần Helios quên đi người tình yêu dấu của mình và đem trọn con tim trao cho nàng Leucothoe, một công chúa phàm trần xinh đẹp. Để chiếm được nàng, thần đã cải trang thành hoàng hậu Euronome, đường hoàng bước vào khuê phòng, hiện nguyên hình và ân ái với nàng.


Biết chuyện, nàng Clytie đau khổ, tức giận bèn mang chuyện này mách với vua cha nàng Leucothoe là Orchamus xứ Ba Tư, ông vô cùng tức giận, sai người đem nàng Leucothoe chôn sống dưới cát sa mạc. Leucothoe chết đi, Clytie tưởng rằng Helios sẽ lại lần nữa quay về bên nàng. Nhưng không, thần Helios vô cùng đau khổ, chàng tưới lên mộ nàng Leucothoe một thứ rượu thần và sau đó từ dưới đất, mọc lên một cái cây toả hương thơm ngát, từ đấy, nàng Leucothoe biến thành cây trầm hương xinh đẹp.


Sau đó, thần mặt trời quay lưng ra đi, chẳng bao giờ gặp lại Clytie thêm một lần nào nữa. Nhưng nàng Nymphe oceanid tội nghiệp vẫn ngày đêm đứng ngóng chờ chàng. Nàng đau khổ xé rách trang phục, ngồi trên vách đá 9 ngày 9 đêm, không ăn không uống, và rồi chân tay nàng cắm sâu vào đất, hoá thành loại hoa luôn quay mặt về phía mặt trời. Đó chính là sự tích về hoa hướng dương sau này.

Thần Helios và nàng Leucothoe
Thần Helios và nàng Leucothoe
Nàng Clythie hoá thành hoa hướng dương
Nàng Clythie hoá thành hoa hướng dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy