Nữ thần mặt trăng Selene và chàng Endymion

Nàng Selene, nữ thần mặt trăng, là con gái của Titan Heberion và Titanide Thea. Nàng yêu chàng Endymion say đắm, tha thiết nhưng buồn thay đây lại là mối tình thầm lặng và tuyệt vọng.


Chàng Endymion là một người cường tráng xinh đẹp. Nhiều tích cổ xưa cho rằng, chàng là một người chăn chiên. Chàng đẹp đến nỗi khiến nữ thần mặt trăng, người có cỗ xe thần mã trắng muốt, mê đắm. Vậy mà chàng chẳng biết điều đó. Chàng yêu bản thân đến nỗi đã quỳ phục van xin thần Zeus ban cho chàng sắc đẹp không bao giờ phai tàn. Chấp nhận lời thỉnh cầu của chàng, thần Zeus đưa chàng vào giấc ngủ vĩnh viễn. Chỉ như vậy chàng mới mãi mãi giữ được vẻ trẻ đẹp.

Biết tin, nàng Selene buồn rầu cưỡi cỗ xe song mã trắng muốt xuống nhân gian. Nàng đến hang động nơi chàng Endymion đang ngủ say, ôm lấy khóc và hôn thắm thiết lên đôi mắt chàng. Nàng vuốt ve cơ thể và nằm cạnh chàng. Nhưng chàng Endymion chẳng bao giờ tỉnh lại, không ai có đủ quyền năng đánh thức chàng ngoài thần Zeus.


Năm tháng dần trôi qua, Endymion vẫn mãi chìm trong giấc ngủ triền miên và nàng Selene vẫn đắm say và giữ mãi mối tình đau buồn đó. Khi ánh trăng trải dài trên sườn núi, người ta thường bảo rằng đó là nàng Selene đang tới bên người yêu, và đang vuốt ve thân hình yêu dấu của chàng, vẫn thầm lặng đầy đau khổ với mối tình chẳng bao giờ được đáp lại.

Thần Selene đến bên Endymion
Thần Selene đến bên Endymion
Selene và Endymion
Selene và Endymion

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy