Thần Apollo và tiên nữ Daphne

Thần Apollo sau khi dùng những mũi tên vàng giết chết con mãng xà Python, đã gặp phải nhiều chuyện bất hạnh, tuy là chuyện nhỏ nhưng cũng đem lại cho thần nhiều giây phút đau khổ và nhớ nhung.


Tương truyền rằng, khi Apollo bắn mũi tên cuối cùng kết liễu cuộc đời con quái vật, thần đã vô cùng tự hào về kỳ công của mình và không ngần ngại đi khoe nó với mọi người. Rồi thần gặp Eros, vị thần tình yêu, và sau đó buông lời cười cợt coi thường những mũi tên của Eros. Tức giận vì khinh thường, thần Eros đã bắn mũi tên "khơi gợi tình yêu" xuyên vào tim của thần Apollo và sau đó lấy một mũi tên khác bắn xuyên thấu vào trái tim tiên nữ Daphne, con gái của thần sông Penee.


Vào một sáng như thường lệ, Apollo cùng tuỳ tùng của mình lên đường đi săn, nơi thuộc quyền cai quản của Penee. Và rồi chàng gặp được Daphne khi nàng đang đi hái hoa. Thế là, trái tim vị thần ánh sáng có bộ tóc vàng dâng lên một niềm xúc động và khát khao được bày tỏ tình cảm của mình với nàng. Apollo tiến lại gần nàng. Một tiếng động nhẹ do Apollo dẫm lên thảm lá rừng khiến nàng Nymphe Daphne giật mình quay đầu lại. Vừa trông thấy Apollo, nàng vứt vội bó hoa xuống đất, cắm đầu cắm cổ chạy. Mũi tên quái ác của Eros đã giết chết mọi cảm xúc ái ân trong nàng. Apollo chạy theo nàng, vừa chạy vừa gọi bày tỏ tình cảm của mình. Thế nhưng, càng gọi nàng lại càng chạy.


Apollo đuổi ngày càng gần Daphne. Sự sợ hãi trong nàng đến mức tột độ. Thấy trước mặt mình là dòng sông thân yêu của cha mình, nàng cất tiếng cầu cứu. Đến đây, khi nàng vừa nói dứt lời, liền rùng mình một cái, toàn thân hoá thành một chiếc cây nhỏ. Đó chính là sự ra đời của cây nguyệt quế. Quá đỗi đau buồn, Apollo đan chiếc cây thành vòng nguyệt quế đội lên đầu và từ đó về sau, chiếc vòng nguyệt quế trở thành bạn đồng hành thân thiết của thần Apollo trên mọi nẻo đường.

Thần Apollo cố đuổi theo Daphne
Thần Apollo cố đuổi theo Daphne
Thần Apollo
Thần Apollo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy