Chàng Orpheus và nàng Eurydice

Orpheus là con trai vua Oeagrus xứ Thrace và nữ thần thi ca Calliope. Ngay từ khi còn nhỏ, Orpheus đã bộc lộ năng khiếu thiên bẩm về âm nhạc, đặc biệt là tài năng đánh đàn lia không ai sánh bằng. Chàng cưới nàng Nymphe Eurydice và 2 người sông cùng nhau vô cùng hạnh phúc. Tiếc thay, sự êm đềm ấy lại chẳng kéo dài được lâu.


Một hôm, tiên nữ Nymphe Eurydice cùng các bạn của mình vào rừng hái hoa và rong chơi. Không may, nàng vô tình đạp phải con rắn đang ngủ say dưới lớp cỏ và bị nó cắn vào chân. Nọc độc khiến nàng đau đớn rồi cuối cùng nó cướp đi sinh mệnh của nàng. Biết chuyện, Orpheus vô cùng đau khổ và bi thương đến tột cùng. Sau khi đắp cho nàng nấm mồ, Orpheus sắm sửa hành trang đi xuống âm phủ để cầu xin thần Hades trả lại cuộc sống cho người vợ thân yêu của chàng. Sau bao ngày trèo đèo lội suối, cuối cùng chàng cũng tới được âm ty. Sông Styx và người chèo đò Charon hiện lên trước mắt. Muốn tới âm phủ phải đi qua sông Styx, vậy mà dù van nài như nào, lão Charon nhất định không cho chàng qua. Quá đau lòng, chàng vừa gảy đàn vừa khóc. Tiếng đàn của chàng làm lão cảm động và đồng ý đưa chàng qua.


Tiến vào cung điện của thần Hades, chàng Orpheus vừa đi vừa ca hát về chuyện tình đẹp mà bi thương của mình. Tất cả mọi người dưới âm ty đều ngừng lại một nhịp, đau đớn và đồng cảm cùng câu chuyện của chàng. Chàng tiến lại vừa kính cẩn cầu xin Hades trả lại nàng Eurydice cho mình. Thần Hades đồng ý với 1 điều kiện là trên đường dẫn Eurydice về nhân gian, Orpheus không được ngoái đầu nhìn lại, dù chỉ một lần.


Trên đường trở về nhân gian, họ phải đi qua một con đường tràn ngập chông gai và đá nhọn lởm chởm. Đi được một lúc, Orpheus chợt nhận ra rằng chàng không hề nghe thấy tiếng bước chân và hơi thở của Eurydice, tưởng Euridyce bị lạc đường, Orpheus hoảng hốt quay đầu lại.


Nhưng mà ôi thôi! Người vợ bé bỏng của chàng ngay lập tức dừng lại, lùi dần lùi dần rồi mất hút trong màn đêm tăm tối. Chàng quay lại cầu xin lão chèo đò sông Styx 7 ngày 7 đêm nhưng lão nhất quyết không trở chàng qua. Biết mình vi phạm vào điều ngăn cấm của Hades, chàng liền đau khổ trở về nhân gian. Và rồi, chàng Orpheus tội nghiêp bị một đám đàn bà say xỉn đánh đập đến chết, chúng vứt xác chàng xuống sông cùng cây đàn lia gãy nát. Tuy đau khổ nhưng cuối cùng chàng Orpheus cũng đã gặp lại được người vợ thân yêu cùa mình nơi địa phủ.

Orpheus cầu xin Hades cho vợ sống lại
Orpheus cầu xin Hades cho vợ sống lại
Orpheus và Eurydice băng qua âm ty
Orpheus và Eurydice băng qua âm ty

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy