Nàng Nymphe Echo và chàng Narcissus

Echo là một tiên nữ Nymphe xinh đẹp, tuy nhiên nàng phải gánh chịu lời nguyền của nữ thần Hera là chỉ lặp lại những lời cuối cùng của người khác.


Còn Narcissus là một nam thần từ nhỏ đã rất khôi ngô, tuấn tú khác thường. Anh được người đời ca ngợi hết lời nên mắc thói kiêu căng. Một lần đi vào rừng, Echo đã rơi vào tình yêu với Narcissus ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nàng ngay lập tức yêu Narcissus say đắm và lặng lẽ đi theo chàng. Càng nhìn chàng trai trẻ, nàng càng khao khát được đến gần và bày tỏ tình cảm của mình hơn. Mặc dù nàng hết lòng muốn cất tiếng gọi Narcissus nhưng lời nguyền của Hera đã ngăn cản nàng làm điều ấy.


Trong một lần đi săn, Narcissus bị lạc khỏi những người bạn đồng hành của mình. Chàng cất tiếng gọi to, "Này, ai đang theo dõi ta đó? Có ai ở đó không?". Bị ảnh hưởng bởi lời nguyền, nàng Echo đáng thương nhắc lại lời của chàng. Giật mình, Narcissus trả lời giọng nói vừa nhắc lại lời mình "hãy đến đây", và một lần nữa nàng Echo lặp lại "đến đây". Khi Narcissus nhận ra rằng không có ai xuất hiện từ thảm cỏ cỏ, chàng liền nhận ra rằng chủ nhân của giọng nói đó chắc chắn đang chạy trốn khỏi chàng và gọi lại. Cuối cùng, chàng hét lên, "Hãy ra đây. Chúng ta phải đến với nhau". Tưởng rằng, đây là sự đáp lại tình yêu của nàng, Echo đồng tình một cách ngây ngất "Chúng ta phải đến với nhau!".


Trong niềm vui sướng của mình, Echo chạy đến bên Narcissus, dang rộng đôi tay định ôm lấy người mình yêu. Tuy nhiên, Narcissus đã kinh hoàng hét lên từ chối "Bỏ tay ra! Ta sẽ chết nếu ngươi chạm vào cơ thể ta". Tất cả những gì Echo có thể thì thầm để trả lời là, "chạm vào cơ thể ta". Sau khi làm như vậy, nàng đau đớn, tủi hổ và chạy đi khi cảm thấy bị khinh thường.


Bất chấp sự từ chối phũ phàng của mình, tình yêu của Echo dành cho Narcissus càng lớn dần lên. Các tiên nữ Nymphe bạn của Echo đã cầu nguyện Nemesis trừng phạt Narcissus bằng cách nguyền rủa tình yêu chàng sẽ không bao giờ được đáp lại. Nemesis buông lời nguyền khiến chàng yêu chính hình ảnh phản chiếu của mình trong một hồ nước, nơi chàng gieo mình xuống hồ vì không thể rời mắt khỏi hình ảnh xinh đẹp mà chính chàng chẳng thể nhận ra là chính mình. Narcissus, khi nhìn lần cuối vào hồ đã thốt lên, "Ôi chàng trai tuyệt vời, ta đã yêu em một cách vô ích, vĩnh biệt", Echo cũng đồng thanh, "Vĩnh biệt."

Cuối cùng, Echo vì quá đau khổ mà héo mòn. Mặc dù, tiên nữ Nymphe Echo ấy bất tử, vậy mà cơ thể nàng càng yếu dần và xương nàng bắt đầu hóa đá, cho đến khi tất cả những gì còn lại của Echo là âm thanh giọng nói vọng lại của nàng.

Nàng Nymphe Echo
Nàng Nymphe Echo
Narcissus đau khổ qua đời biến thành hoa thuỷ tiên
Narcissus đau khổ qua đời biến thành hoa thuỷ tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy