Tàu vũ trụ di chuyển rất nhanh, phi hành gia khó có thể quan sát mặt đất

Trong thực tế, khoảng cách từ Trái đất đến mặt trăng là khoảng 238,900 dặm. Các phi hành gia của Apollo 11 đã mất khoảng ba ngày để đến đó vào năm 1969, nhưng với tốc độ mà trạm vũ trụ đang di chuyển, nó có thể lên mặt trăng và quay trở lại Trái đất chỉ trong khoảng một ngày. ISS không phải là thứ nhanh nhất mà con người từng chế tạo - niềm vinh dự đó thuộc về Tàu thăm dò Mặt trời Parker, nó di chuyển quanh Mặt trời và Sao Kim với vận tốc 430.000 dặm một giờ. Tuy nhiên, Trạm Vũ trụ Quốc tế quay quanh với một tốc độ đáng kinh ngạc.

Trạm quay quanh
Trái đất với tốc độ khoảng 17.500 dặm một giờ. Với tốc độ đó, các phi hành gia trên tàu bay vòng quanh Trái đất 90 phút một lần, trải qua cảnh mặt trời mọc và lặn 16 lần trong mỗi 24 giờ. Trong khi các phi hành gia và nhà du hành vũ trụ có thể không cảm nhận được điều đó khi họ làm việc trên trạm, điều này có nghĩa là họ đang vượt qua năm dặm địa hình không gian mỗi giây. Đó là khoảng 23 lần tốc độ âm thanh.


Các phi hành gia trên trạm có thể nhìn thấy rất nhiều thứ qua vòm hầu, bao gồm các đặc điểm lớn, có thể nhìn thấy rõ ràng. Tuy nhiên, không thể nhận thức từng người từ khoảng cách 250 dặm trở lên. Nhìn trạm vũ trụ ISS bằng mắt thường dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách các phi hành gia ngắm nhìn Trái Đất.
Cách các phi hành gia ngắm nhìn Trái Đất.
Tàu vũ trụ di chuyển rất nhanh, phi hành gia khó có thể quan sát mặt đất
Tàu vũ trụ di chuyển rất nhanh, phi hành gia khó có thể quan sát mặt đất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy