Đi bộ trong không gian với bộ đồ 100kg

Đi bộ trong không gian là hoạt động đặc trưng của riêng những nhà du hành cũng là hoạt động ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhất. Đi bộ trong không gian nhằm mục đích sửa chữa, thay thế các bộ phận của trạm vũ trụ ISS hoặc cũng có thể để kỉ niệm một sự kiện trọng đại nào đó trong ngành hàng không vũ trụ, ví dụ như sự kiện 40 năm con người đặt chân lên mặt trăng chẳng hạn. Mỗi chuyến đi bộ như vậy có thể kéo dài vài giờ đồng hồ.


Các phi hành gia khi đi bộ ngoài không gian phải mặc một bộ quần áo bảo hộ đặc biệt, có kích thước rất to lớn và cồng kềnh. Bộ đồ này có đầy đủ những thứ cần thiết cho phi hành gia như nước, không khí và các thiết bị cần thiết khác. Đó là lý do bộ quần áo bảo hộ này nặng tới hơn 100kg, nhưng thực tế khi ở trong môi trường như vậy, sức nặng này không phải vấn đề lớn. Nhiệt độ bên ngoài của trạm vũ trụ ISS cực kì khắc nghiệt, ban ngày đạt khoảng 135°C và ban đêm xuống đến khoảng -135°C.


Có khi nào bạn tự hỏi bản thân rằng nếu không có bộ quần áo bảo hộ kia thì phi hành gia sẽ ra sao không. Ở bên ngoài không gian với điều kiện khắc nghiệt như vậy, bởi vì không có không khí nên lá phổi sẽ xẹp lép và sau đó là làn da bị bỏng nặng bởi bức xạ mặt trời và các vì sao khác. Vì vậy mỗi chuyến đi bộ đặt lên vai các phi hành gia một trách nhiệm vô cùng lớn lao. Tính đến nay, con người đã thực hiện được gần 200 lượt đi bộ bên ngoài không gian.

Đi bộ trong không gian.
Đi bộ trong không gian.
Đi bộ trong không gian với bộ đồ 100kg
Đi bộ trong không gian với bộ đồ 100kg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy