Các phi hành gia phải uống nước tiểu tái chế

Khi ở trong không gian, bạn phải mang theo mọi thứ bạn cần. Điều đó có nghĩa là các phi hành gia cần được cung cấp thực phẩm và nước thường xuyên bên cạnh các dụng cụ khoa học, thí nghiệm và các nhu cầu thiết yếu khác. Việc phóng vật tư cho trạm rất tốn kém , có khi lên tới hàng chục nghìn hoặc hàng trăm nghìn USD cho một kg khối lượng. Do đó, NASA và các cơ quan vũ trụ khác sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hạn chế trọng lượng của tải trọng, cuối cùng là giảm chi phí nhiên liệu.

Một cách hiệu quả để làm điều này là giảm lượng nước cần vận chuyển đến nhà ga. ISS thực hiện được điều này bằng cách sử dụng hệ thống thu hồi nước lấy nước tiểu của cả người và động vật thí nghiệm, cũng như ngưng tụ trong không khí và tái chế thành nước uống. Nghe có vẻ không ngon miệng nhưng về cơ bản nó giống như điều xảy ra trên Trái đất, chỉ ở quy mô nhỏ hơn.


Đến nay, lượng nước thu hồi trên trạm đạt khoảng 93,5%, nhưng các nhà khoa học đang đặt mục tiêu 98%. Việc đạt được cột mốc đó sẽ giúp mở đường cho các sứ mệnh tới sao Hỏa trong tương lai, nơi việc tiếp tế sẽ khó khăn hơn, nếu không muốn nói là không thể. Một thành phần hệ thống khôi phục mới đã được chuyển đến ISS vào năm 2021 như một phần của nỗ lực này.

Uống nước trên ISS.
Uống nước trên ISS.
Chiếc cốc đặc biệt.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy