Súc miệng bằng lá ổi chữa viêm lợi

Những cơn đau do viêm lợi gây ra làm cho bạn cảm thấy khó chịu, điều này làm ảnh hưởng không ít đến công việc và cuộc sống của bạn. Vậy khi gặp phải tình trạng viêm lợi bạn sẽ làm gì để loại bỏ nhanh cảm giác khó chịu này? Để điều trị viêm lợi hiệu quả, nhanh chóng có rất nhiều cách một trong số đó là súc miệng bằng nước lá ổi.


Để phòng ngừa và loại bỏ những vấn đề về răng miệng một cách hiệu quả, cách tốt nhất mà bạn nên áp dụng chính là súc miệng bằng nước lá ổi. Ngoài công dụng chính là trị đầy bụng, khó tiêu, ngăn ngừa mẩn ngứa,... thì lá ổi được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị viêm lợi. Bởi trong lá ổi có chứa hợp chất gọi là astringents, giàu vitamin cùng tinh dầu thơm giúp kháng viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả. Mặc dù lá ổi có tác dụng hiệu quả trong quá trình điều trị viêm lợi, tuy nhiên nếu không áp dụng đúng cách sẽ không đem lại kết quả như những gì bạn mong muốn.


Cách súc miệng bằng nước lá ổi được thực hiện như thế nào?

Có hai cách súc miệng bằng nước lá ổi mà nhiều người dùng hiện nay hay áp dụng và đem lại kết quả rất tốt. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau đây để chữa viêm lợi nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cho chính mình.

  • Cách 1: Súc miệng bằng nước lá ổi: Súc miệng trực tiếp bằng nước lá ổi được xem là cách sử dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất dành cho những ai không có nhiều thời gian. Với cách làm này bạn có thể thực hiện một lần và bảo quản ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. Cách thực hiện như sau:
    • Chuẩn bị: 1 nắm lá ổi; ½ thìa muối ăn
    • Thực hiện: Cho lá ổi vào nồi đun sôi trong vòng 5 - 10 phút đến khi tinh chất trong lá ổi tiết ra rồi tắt bếp. Đổ nước lá ổi vừa đun được ra bát, cho thêm ½ thìa muối vào rồi dùng thìa khuấy đều đến khi muối tan dần. Sử dụng bình thủy tinh nhỏ, cho hỗn hợp vào rồi bảo quản ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. Dùng dung dịch vừa làm được súc miệng hàng ngày, thực hiện 2 - 3 lần/ngày để thấy được công dụng bất ngờ lá ổi trong quá trình điều trị viêm lợi.
  • Cách 2: Sử dụng nước cốt lá ổi + muối: Nếu có thời gian bạn nên áp dụng cách làm này, không những điều trị dứt điểm tình trạng viêm lợi mà còn giúp ngăn ngừa được hôi miệng và sâu răng do vi khuẩn gây ra. Với cách làm này bạn thực hiện như sau:
    • Chuẩn bị: 1 nắm lá ổi non; ½ thìa muối
    • Thực hiện: Rửa sạch lá ổi non, để ráo nước sau đó cho vào cối giã nhuyễn đến khi nước trong lá tiết ra. Cho phần lá ổi vừa giã ra bát, hòa tan muối và nước rồi khuấy đều sau đó cho vào bát có chứa lá ổi. Tiếp theo dùng ray lọc bỏ đi phần bả, giữ nguyên phần nước lá ổi để súc miệng. Chính những tinh chất có trong nước lá ổi mà bạn vừa tạo được sẽ làm sạch mảng bám và vi khuẩn trên các kẽ răng. Từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm lợi nhanh chóng, hiệu quả. Thực hiện cách làm này ít nhất 2 lần/ngày, chỉ sau 1 tuần áp dụng bạn sẽ thấy ngay công dụng tuyệt vời mà lá ổi đem lại cho vấn đề răng miệng của mình.
Trên đây là cách chữa viêm lợi hiệu quả với cách súc miệng bằng nước lá ổi hàng ngày. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Giúp làm giảm nhanh các vấn đề đau nhức, khó chịu do viêm lợi gây ra.
Súc miệng bằng lá ổi chữa viêm lợi
Súc miệng bằng lá ổi chữa viêm lợi
Súc miệng bằng lá ổi chữa viêm lợi
Súc miệng bằng lá ổi chữa viêm lợi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy