Chữa viêm lợi bằng tinh dầu sả

Viêm lợi là một trong số những bệnh thường gặp nhất hiện nay. Những người mắc bệnh viêm lợi thường rất khó chịu, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây nên tình trạng viêm lợi ngày càng nặng hơn. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy khi bị viêm lợi chúng ta nên làm gì? Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lợi hiệu quả một trong số đó là súc miệng bằng tinh dầu sả. Có thể bạn không biết ngoài công dụng làm đẹp tinh dầu sả còn có một công dụng tuyệt vời khác chính là chữa viêm lợi. Đây được xem là cách điều trị dân gian mang lại hiệu quả rất cao cho người dùng trong quá trình sử dụng. Theo các nghiên cứu cho thấy, trong tinh dầu sả có chứa các thành phần dưỡng chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn và khử trùng rất tốt. Chính vì điều này mà nhiều người sử dụng tinh dầu sả để loại bỏ những nốt mụn khó chữa lâu ngày trên da.


Đối với các vấn đề răng miệng, chính công dụng kháng viêm, diệt khuẩn mà tinh dầu sả có được đã giúp ích rất nhiều trong quá trình chữa viêm lợi. Thành phần có trong tinh dầu sả đem đến công dụng hiệu quả trong quá trình kháng viêm, giúp làm sạch mảng bám và vi khuẩn lâu ngày bên trong khoang miệng. Không những thế mùi của sả rất thơm và dễ chịu, với những ai gặp phải vấn đề hôi miệng thì nên sử dụng ngay tinh dầu sả để dùng. Không những chữa viêm lợi mà tình trạng hôi miệng còn được cải thiện một cách đáng kể. Từ chính những công dụng tuyệt vời mà tinh dầu sả đem lại mà ngày nay rất nhiều người dùng cảm đã sử dụng phương pháp này để loại bỏ nhanh tình trạng viêm lợi kéo dài mà mình đang gặp phải.


Súc miệng bằng tinh dầu sả được thực hiện như thế nào?

Mặc dù là nguyên liệu có công dụng cực kỳ tốt và an toàn với người dùng. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng cách có thể sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

  • Cách 1: Súc miệng bằng tinh dầu sả với nước lọc: Đây là một trong số những cách thực hiện đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả đối với người dùng trong quá trình điều trị viêm lợi. Đặc biệt là những người không có nhiều thời gian do quá bận rộn. Cách thực hiện như sau.
    • Chuẩn bị: Tinh dầu sả nguyên chất; Nước lọc tinh khiết
    • Thực hiện: Cho 225ml nước lọc vào một ly nước nhỏ rồi pha loãng với 2 - 3 giọt tinh dầu sả, sau đó dùng thìa khuấy đều để hỗn hợp hòa lẫn vào nhau. Sử dụng dung dịch vừa có để súc miệng trong vòng 1- 2 phút, khi súc bạn dùng lưỡi đảo đều dung dịch quanh khoang miệng để tinh chất sả có thể đi vào các kẽ răng để tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả. Cuối cùng nhổ dung dịch ra và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn cách làm trên từ 2 - 3 lần/tuần để thấy được công dụng chữa viêm lợi tuyệt vời từ tinh dầu sả đem lại nhé.
  • Cách 2: Sử dụng tinh dầu sả kết hợp với muối: Một trong những cách chữa viêm lợi hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay cho mình chính là sử dụng tinh dầu sả kết hợp với muối. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn sau đây.
    • Chuẩn bị: Tinh dầu sả nguyên chất; Muối
    • Thực hiện: Cho 2 - 3 giọt tinh dầu sả vào một ly nước sạch, sau đó cho thêm ¼ thìa muối ăn vào rồi khuấy đều đến khi muốn tan dần. Sử dụng dung dịch vừa tạo được để súc miệng trong vòng 2 - 3 phút để mảng bám và vi khuẩn trên răng được loại bỏ một cách hiệu quả. Sau khi súc miệng xong bạn nhổ dung dịch ra và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện cách làm trên từ 2 - 3 lần/tuần để thấy được công dụng tuyệt vời mà cách làm này mang lại. Chỉ sau 2 tuần áp dụng tình trạng viêm lợi không những được cải thiện hiệu quả mà còn giảm hôi miệng, giúp bạn lấy lại hơi thở tự tin thơm mát như thuở ban đầu.
Súc miệng bằng tinh dầu sả
Súc miệng bằng tinh dầu sả
Chữa viêm lợi bằng tinh dầu sả
Chữa viêm lợi bằng tinh dầu sả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy