Chữa viêm lợi tại nhà bằng lá đinh hương

Bạn đang lo lắng về tình trạng viêm lợi mà mình đang gặp phải, tình trạng này khiến bạn không biết phải giải quyết như thế nào cho hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Mặc dù biết rằng đến nha sĩ là cách tốt nhất tuy nhiên rất nhiều người lại sợ cảm giác đau. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng viêm lợi hiệu quả mà không phải đến nha sĩ? Cách tốt nhất là súc miệng bằng lá đinh hương. Đây được xem là cách chữa viêm lợi an toàn và hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.


Một trong số những công dụng của lá đinh hương mà bạn không thể không nhắc đến chính là khả năng chăm sóc răng miệng hiệu quả, không những giảm nhanh tình trạng đau răng, đau nướu và loét miệng mà còn giảm nhanh mùi hôi miệng khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng. Theo nghiên cứu trong đinh hương có hợp chất eugenol đây cũng là thành chính mà loại cây này có được, chính thành phần này đã trở thành một bài thuốc vô cùng quan trọng. Với lượng chất eugenol cao gấp 20 lần so với những loại thảo dược khác giúp cho người dùng có được những công dụng tuyệt vời trong quá trình điều trị viêm lợi hiệu quả, nhanh chóng. Trong trường hợp gặp phải vấn đề về viêm lợi bạn chỉ cần sử dụng một ít tinh dầu đinh hương thoa lên vùng viêm nhiễm, ngoài ra có thể nhai hoặc súc miệng với lá đinh hương. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy ngay công dụng tuyệt vời mà loại thảo dược này đem lại cho người dùng. Không những loại bỏ tình trạng sâu răng và phòng ngừa viêm lợi mà tinh chất đinh hương còn ngăn ngừa sâu răng, giúp loại bỏ vi khuẩn một cách triệt để, đồng thời ngăn ngừa những vi khuẩn có hại có. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu đinh hương để súc miệng hàng ngày là bạn đã có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng này.


Cách súc miệng bằng lá đinh hương đem lại hiệu quả cao:

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá đinh hương thực sự là một trong những loại thảo dược tuyệt vời giúp điều trị các vấn đề răng miệng hiệu quả, đặc biệt là quá trình điều trị viêm lợi. Chính đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn mà lá đinh hương có được sẽ giúp cho người dùng giảm đau nhanh chóng.

  • Cách 1: Sử dụng lá đinh hương để bôi trực tiếp lên chỗ viêm lợi
    • Chuẩn bị: 1 nắm lá đinh lăng; Bông gòn
    • Thực hiện: Rửa sạch lá đinh hương rồi để ráo nước, sau đó băm nhỏ rồi cho vào bát. Sử dụng cối giã nát lá đinh hương để lấy nước, rồi dùng bông gòn thấm nước đinh hương rồi dặm vào chỗ viêm lợi, càng nhiều càng tốt để nhanh chóng giảm tình trạng viêm lợi. Giữ nguyên trong vài phút rồi mới bỏ ra, cuối cùng súc miệng lại với nước sau đó nhổ ra. Thực hiện cách làm này 2 lần/ngày để giảm nhanh tình trạng viêm lợi chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
    • Sử dụng lá đinh hương để bôi trực tiếp lên chỗ viêm lợi.
  • Cách 2: Súc miệng bằng lá đinh hương hàng ngày: Bên cạnh sử dụng tinh chất từ nước lá đinh hương để sử dụng chữa trị viêm lợi bạn có thể dùng loại lá này để làm nước súc miệng hàng ngày, cách thực hiện rất đơn giản.
    • Chuẩn bị: 1 nắm lá đinh hương
    • Thực hiện: Cho lá đinh hương vào nồi rồi đổ nước vào cùng, đun sôi trong vòng 5 - 10 phút để tinh chất trong lá đinh hương tiết ra. Đổ dung dịch vừa đun được ra một bát lớn, để nguội, sau đó dùng nước vừa đun được súc miệng hàng ngày. Khi súc bạn dùng lưỡi đảo đều quanh miệng để lấy đi mảng bám và vi khuẩn trên kẽ răng được hiệu quả. Thực hiện cách làm này 2 lần/ngày để thấy được công dụng tuyệt vời mà lá đinh hương đem đến cho bạn.

súc miệng bằng lá đinh hương để chữa viêm lợi là cách làm dân gian được nhiều người áp dụng. Chính vì thế để có được kết quả như mong đợi đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì như thế mới có thể điều trị được viêm lợi bằng lá đinh hương.

Súc miệng bằng lá đinh hương
Súc miệng bằng lá đinh hương
Chữa viêm lợi tại nhà bằng lá đinh hương
Chữa viêm lợi tại nhà bằng lá đinh hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy