Chữa viêm lợi bằng trà xanh

Trà xanh vốn được biết đến như một thức uống giàu chất chống oxy hóa, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, chất tannin trà xanh có tác dụng tiêu diệt vi khẩn, vi rút và đặc tính kháng viêm khá mạnh kiểm soát tình trạng viêm nướu, bảo vệ nướu khỏi sự tấn công của vi khuẩn và giảm hiện tượng chảy máu chân răng. Bên cạnh đó, hợp chất polyphenol trog trà xnah còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, mang lại một hơi thở thơm tho sau khi thực hiện. Bạn có thể chữa viêm lợi bằng lá trà xanh theo một trong các công thức sau đây:


  • Nhai trực tiếp lá trà xanh: Cách này rất đơn giản và tiện lợi cho những ai không có nhiều thời gian. Bạn chỉ cần 1 nắm lá trà xanh đem rửa sạch rồi dùng nhai khoảng 5 phút. Sau đó nhổ bỏ bã và súc miệng lại với nước. Bạn nên thực hiện một cách chầm chậm, đảo đều trong khoang miệng để các chất trong trà xanh phát huy công dụng chữa viêm nướu của mình.
  • Trà xanh kết hợp với muối: Bạn chuẩn bị khoảng 1 nắm lá trà xanh sau đó vò nát rồi đem đun sôi với nước. Sau khi nước sôi thì chắc nước ra cốc lớn, lọc bỏ bã trà và cho 1 thìa muối biển vào hòa tan. Dùng dung dịch này súc miệng 2 lần/ ngày, khoảng 1 – 2 giờ trước hoặc sau khi ăn để đạt hiệu quả.
Chữa viêm lợi bằng trà xanh
Chữa viêm lợi bằng trà xanh
Chữa viêm lợi bằng trà xanh
Chữa viêm lợi bằng trà xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy