Sữa bò Ba Vì

Nhắc đến Ba Vì, người ta vẫn thường hay trêu đùa với câu nói "Ba Vì con bò vàng" bởi lẽ nơi đây từ lâu đã rất nổi tiếng với việc nuôi và cho ra loại sữa bò chất lượng. Sữa bò ở đây được được tạo ra từ những con bò khỏe mạnh, luôn được chăm sóc và có chế độ ăn uống đầy đủ, các loại cỏ phù hợp với chúng được trồng khắp nhằm cung ứng đủ cho cả trang trại và những hộ chăn nuôi đơn lẻ.


Sữa bò đều là những loại nguyên chất, quy trình lấy và bảo quản luôn được thực hiện đúng quy cách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sữa bò còn rất nhiều chất dinh dưỡng, và cũng chính từ nó mà đã tạo ra được rất nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như: Sữa chua, caramen, sữa tươi, bánh sữa hay những sản phẩm khác phục vụ cho cuộc sống của người dân nơi đây nữa.


Đặc sản này của Ba Vì đã lấy được biết bao thiện cảm của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến du lịch và nghỉ dưỡng ở nơi đây. Nếu các bạn đã từng tới Ba Vì thì chắc hẳn sẽ được tận mắt chứng kiến những trang trại sữa vô cùng rộng lớn, được xây dựng hiện đại. Trang trại áp dụng mô hình nuôi bò và dê lấy sữa theo quy chuẩn nghiêm ngặt. Do đó, sữa bò và sữa dê tại Ba Vì rất nổi tiếng.


Sữa tại đây không chỉ thơm ngon, đảm bảo vệ sinh mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Sữa từ dê, bò sữa được sử dụng để làm sữa tươi và sữa chua cho hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng. Bên cạnh sữa tươi và sữa chua thì sữa được vắt từ dê và bò sữa cũng được sử dụng để làm các sản phẩm khác, ví dụ như bánh sữa. Món bánh sữa được coi là một đặc sản Ba Vì mà bất cứ du khách nào tới đây cũng đều muốn nếm thử. Bánh có hàm lượng dinh dưỡng cao, khi ăn có vị ngọt, thơm và béo của sữa cùng bơ. Các bạn cũng có thể vừa ăn bánh sữa, vừa uống một tách trà nóng trong những ngày trời se lạnh.

Bánh sữa - đặc sản nổi tiếng Ba Vì
Bánh sữa - đặc sản nổi tiếng Ba Vì
Sữa Ba Vì
Sữa Ba Vì

Top 7 Đặc sản nổi tiếng nhất đất Ba Vì

  1. top 1 Sữa bò Ba Vì
  2. top 2 Gà đồi
  3. top 3 Món ăn từ lợn rừng
  4. top 4 Cá sông Đà
  5. top 5 Rau rừng của người Dao
  6. top 6 Bê non
  7. top 7 Thịt đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy