Món ăn từ lợn rừng

Lợn rừng ở Ba Vì cũng được mệnh danh là một trong những món ăn đặc sắc của phía Bắc. Thịt lợn rừng vô cùng thơm ngon, thịt mềm và khi ăn không bị ngấy. Nó được chế biến thành những món ăn như: Gỏi, kho ngũ vị hương, xào lăn, hấp, nướng chảo...tất cả đều có hương vị vô cùng độc đáo mang hương vị của núi rừng. Đến với Ba Vì bạn sẽ không thể không ngỡ ngàng vì món đặc sản này được rất nhiều nhà hàng ưa chuộng, nó có mặt ở khắp mọi nơi và nhận được sự ủng hộ, đón nhận của du khách mỗi khi đến đây. Đến Ba Vì, chớ quên thưởng thức món thịt lợn rừng nhé. Đây cũng là một đặc sản Bà Vì Hà Nội rất ngon và hấp dẫn đấy. Bạn khó có thể cưỡng lại được. Đã có rất nhiều du lịch tấm tắc hết lời khen ngợi.


Được thiên nhiên ban tặng cho những dãy núi hùng vĩ nên thịt lợn rừng cũng rất được ưa chuộng. Thịt có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Các bạn có thể thưởng thức món thịt lợn rừng tại các quán ăn, nhà hàng ở Ba Vì. Thịt lợn rừng dai mà mềm lại rất ngọt và bổ dưỡng nên đặc biệt được yêu thích. Thịt lợn rừng hay còn được gọi là thịt lợn mán, những chú lợn này thường có cân nặng ít nhưng thịt khá chắc, là một đặc sản ở Ba Vì, hay được tìm thấy nhiều ở các vùng núi cao Tây Bắc. Lợn rừng chủ yếu được thả rông, tự kiếm ăn. Đặc biệt lợn rừng rất ít mỡ, bì dày nhưng mềm. Món lợn rừng dù được chế biến thành món gì cũng đều mang lại sự thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng khi thưởng thức. Những miếng thịt lợn thơm mùi riềng, xả, thịt vàng đều, săn lại ăn không ngấy mà dậy mùi thơm ngào ngạt của ngổ hương, bì giòn, miếng thịt chín tới vẫn giữ được vị ngọt và giòn. Mỗi món ăn đưa đến một cảm giác khác nhau khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Các món ăn được chế biến từ thịt lợn rừng rất phong phú và đa dạng, mỗi món ăn đều mang phong vị riêng, màu sắc riêng.

Món lợn rừng nướng ngũ vị là món ăn vô cùng độc đáo và cũng là tín đồ ăn uống của bao thực khách. Tuy cách làm cũng giống như bao món nướng khác, nhưng cái tạo sự đặc biệt chính là ở cách chọn và ướp gia vị. Đầu bếp đã khéo léo hòa quyện chúng với nhau để tạo độ ngậy, độ thơm mang lại món ăn ngon miệng, bổ dưỡng. Món thịt lợn nướng có màu sắc đẹp mắt, lớp vỏ cháy cạnh ngấm gia vị ngả màu nâu đỏ, trong khi phần thịt bên trong lại chín mềm. Khóe rắc lên đĩa chút hành lá xanh mướt thái nhỏ khiến màu sắc thêm phần cuốn hút hơn. Với những người ngại ăn thịt mỡ, nhưng lại không thích cái khô xác của thịt thăn lợn thì cách chế biến này sẽ hóa giải tất cả. Trong ngày trời lạnh, những món ăn nóng hổi lại đượm gia vị cay nồng thường có sức hấp dẫn lôi kéo hơn cả.

Thịt lợn mẹt
Thịt lợn mẹt
Thịt lợn nướng
Thịt lợn nướng

Top 7 Đặc sản nổi tiếng nhất đất Ba Vì

  1. top 1 Sữa bò Ba Vì
  2. top 2 Gà đồi
  3. top 3 Món ăn từ lợn rừng
  4. top 4 Cá sông Đà
  5. top 5 Rau rừng của người Dao
  6. top 6 Bê non
  7. top 7 Thịt đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy