Rau rừng của người Dao

Ba Vì cũng là vùng có khá nhiều dân tộc cùng chung sống ở những vùng đồi núi của huyện như Dao, Thái, Mường... Với cách ăn uống và phong tục tập quán khác nhau họ đã mang đến cho nơi đây một món ăn tuy đơn thuần nhưng cũng rất độc đáo đó là món rau rừng của người Dao.


Ở Ba Vì tương tự như các huyện tỉnh vùng núi khác, cũng có rất nhiều loại rau rừng khác nhau. Rau rừng vừa sạch, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng và khá lạ miệng. Một số loại rau rừng nổi tiếng ở Ba Vì có thể kể đến như tầm bóp, rau chin, hoa chuối rừng,…Các loại rau rừng có thể dùng để ăn sống, xào tỏi, nấu cạnh hay làm nộm, ăn cùng với lẩu,…đều rất ngon. Nơi đây có nhiều loại rau rừng chỉ Ba Vì mới có như Cổ Ngọc Lan, Tắm Tẻ, Rau Nhíp,…với nguồn gốc từ tự nhiên nơi hoang dã. Và những loại rau này đều có thể chữa bệnh.


Đừng quên thưởng thức đặc sản ở Ba Vì là món rau rừng nhé. Tất cả đều tạo nên một hương vị núi rừng thân thuộc, hoang dã, một thứ gì đó bình dị để lại ấn tượng tốt đối với du khách khi đến đây. Tùy vào mỗi người, mỗi loại rau mà sẽ có cách chế biến riêng.

Món rau rừng xòa
Món rau rừng xòa
Rau rừng
Rau rừng

Top 7 Đặc sản nổi tiếng nhất đất Ba Vì

  1. top 1 Sữa bò Ba Vì
  2. top 2 Gà đồi
  3. top 3 Món ăn từ lợn rừng
  4. top 4 Cá sông Đà
  5. top 5 Rau rừng của người Dao
  6. top 6 Bê non
  7. top 7 Thịt đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy