Cá sông Đà

Nhắc tới các món đặc sản Ba Vì thì không thể không nhắc tới cá sông Đà. Đây từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng và quen thuộc với du khách. được đánh bắt từ dưới sông Đà lên nên rất tươi ngon, ngọt và chắc thịt. Đó có thể là những con cá lăng, cá ngạnh, cá nheo...nặng tới vài kg. Thậm chí, nếu may mắn thì còn có thể bắt được cả những con cá nặng tới cả chục kg.sau khi được đánh bắt sẽ được đem đi chế biến ngay để có thể giữ được hương vị. Đó có thể là món cá nheo om chuối, cá ngạnh rán, canh cá lăng hay cá hấp...Tất cả các món ăn đều được chế biến đơn giản, không có quá nhiều gia vị để có thể giữ được hương vị ngọt ngào của cá sông nhưng đồng thời vẫn phải loại bỏ được mùi tanh đặc trưng.


Từ lâu, cá sông Đà đã trở thành một trong những món đặc sản của Ba Vì. Các món cá sông Đà thường được bán ở Ao Vua, Khoang xanh Suối tiên, Đầm Long… Tại lòng hồ sông Đà chứa trong nó rất nhiều loại cá nước ngọt ngon lành. Nào là trắm, chép, lăng, nheo… có thể làm ra hàng chục món khác nhau. Trong đó, không thể không kể đến món cá nướng đồ. Từng con cá tươi roi rói từ sông lên được thọc các que nhỏ, dài từ miệng xuống đuôi. Sau đó, cá còn được kẹp bằng tre ở ngoài để không bị gãy, rơi khi chín. Tiếp đó, từng xiên cá ấy được đưa lên bếp nướng thơm. Ngoài ra, với cái thời tiết se lạnh kèm những cơn mưa bất chợt, thì món lẩu cá cũng hấp dẫn những tín đồ yêu thích các món lẩu nóng hổi kèm các loại rau rừng bổ dưỡng. Ngồi bên nhau thưởng thức và hàn huyên dăm ba câu chuyện sẽ cảm thấy ấm lòng.

Những món ăn này đều rất thu hút khách từ cách trang trí, chế biến lẫn hương vị của nó làm cho người thưởng thức vô cùng hứng thú. Thật nhiều món ngon cho một điểm đến, một lần chắc chẳng thể thưởng thức hết được vậy nên thực khách dặn mình rằng sẽ phải quay lại khi có dịp để cảm nhận được nhiều thêm tinh tế từ ẩm thực Ba Vì nơi đây.

món cá kho
món cá kho
Cháo cá
Cháo cá

Top 7 Đặc sản nổi tiếng nhất đất Ba Vì

  1. top 1 Sữa bò Ba Vì
  2. top 2 Gà đồi
  3. top 3 Món ăn từ lợn rừng
  4. top 4 Cá sông Đà
  5. top 5 Rau rừng của người Dao
  6. top 6 Bê non
  7. top 7 Thịt đà điểu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy