Sơn Tùng M-TP

Nguyễn Thanh Tùng hay được biết đến với nghệ danh Sơn Tùng M-TP (sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994) là một nam ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam. Các đĩa đơn năm 2012 và 2013 của anh, "Cơn mưa ngang qua" và "Em của ngày hôm qua" đã đánh dấu mốc khởi đầu cho sự nghiệp của anh. Vào năm 2017, anh nhận được sự công nhận thiện chí hơn từ cộng đồng mạng sau khi phát hành hai đĩa đơn "Lạc trôi" và "Nơi này có anh". Sơn Tùng cũng cho ra mắt album tổng hợp M-TP vào cùng năm và cuốn tự truyện Chạm tới giấc mơ.


Tháng 7 năm 2019, anh phát hành đĩa đơn "Hãy trao cho anh" gây tiếng vang lớn và lập được nhiều kỷ lục, được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Cũng trong năm 2019, anh tổ chức tour diễn xuyên Việt Sky Tour 2019 tại 3 thành phố TP. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.


Được mệnh danh là "Hoàng tử V-pop", nhiều nhà báo âm nhạc, nhà lý luận phê bình và tác giả xem anh là một trong những nghệ sĩ V-pop thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Trong suốt sự nghiệp của mình, Tùng nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, bao gồm một giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, một giải Âm nhạc châu Âu của MTV, một giải Mnet Asian Music Awards, bảy giải Làn Sóng Xanh và được xếp vào danh sách 30 Under 30 của tạp chí Forbes Vietnam. Sơn Tùng M-TP hiện đang là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất lọt vào năm bảng xếp hạng chính thức thuộc tạp chí Billboard, bao gồm vị trí thứ 28 trên Social 50, vị trí thứ 126 trên Global Excl. US, hai lần giành vị trí quán quân trên LyricFind Global Chart, nhiều lần xuất hiện trên Vietnam Hot 100 và Top Vietnamese Songs. Album nhạc phim thứ hai của Sơn Tùng, Sky Tour (Original Motion Picture Soundtrack) phát hành vào năm 2020 đạt vị trí thứ 83 trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu.

Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP
Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên Sơn Tùng
Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên Sơn Tùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy