Sistema Sac Actun (México)

Sistema Sac Actun, hay còn gọi là "Hệ thống Hang động Trắng", nằm tại Quintana Roo của México. Đây là một hệ thống hang động dưới nước nằm dọc theo bờ biển Caribê của bán đảo Yucatán với các nhánh hang chạy về phía bắc và phía tây của làng Tulum. Hang động kéo dài hơn 347,8km, là hang động dưới nước thuộc hàng rộng lớn bậc nhất thế giới. Không chỉ có vẻ đẹp đầy mê hoặc, hệ thống hang động này còn là địa điểm khảo cổ nhiều ý nghĩa, giúp giải mã một số nền văn hóa khác nhau trên thế giới.


Hang động lưu giữ hàng trăm di tích khảo cổ học, bao gồm một phát hiện chứng minh sự xuất hiện đầu tiên của người Mỹ trên bán đảo, cùng với các loài động vật đang bị đe dọa và bằng chứng về nền văn hóa Maya cổ đại.


Mực nước của hang động này kéo dài hơn 345km. Nhiều người tin rằng mực nước trong hang động này đã ít nhiều thay đổi theo thời gian và lượng nước xung quanh bán đảo có thể được sử dụng để cung cấp nước trong thời kỳ hạn hán nghiêm trọng. Có giai đoạn vào cuối kỷ Băng hà, mực nước bên trong hang dâng cao tới 91m khiến hệ thống hang bị ngập hoàn toàn, để lại dấu vết của các loài động vật thời tiền sử. Tuy nhiên, điều đáng nói là hang động hoàn toàn ngập nước, khiến con người không thể ở được, nhưng người ta vẫn tìm thấy hài cốt ở một số khu vực của địa điểm.

Sistema Sac Actun
Sistema Sac Actun
Sistema Sac Actun
Sistema Sac Actun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy