Hang động băng giá Vatnajokull (Iceland)

Hang động băng giá Vatnajokull nằm trên đảo Oaefajokull của Iceland. Hang có tuổi thọ lên đến hàng nghìn năm, nơi có ngọn núi lửa cao nhất của Iceland. Hang động này được hình thành bởi sông băng lớn nhất Châu Âu. Hang động băng Vatnajokull có diện tích 8.200 mét vuông, độ sâu lớn nhất lên tới 1.000m, độ dày trung bình của băng ở đây là 400m và tối đa là 1.000m.


Đặc điểm nổi bật nhất của hang động này là màu xanh đặc trưng của nó, đó là do áp suất tạo ra bởi trọng lượng của tuyết rơi từ sông băng qua nhiều thế kỷ, khiến không khí thoát ra ngoài, tạo ra những phản chiếu đầy màu sắc chỉ có màu xanh hoàn hảo. Đây là nơi bắt nguồn của độ tinh khiết và trong suốt của tảng băng.


Khi mùa hè đến, nhiệt độ ấm áp và ánh sáng mặt trời làm tan chảy bề mặt sông băng, và nước sông băng chảy qua các kẽ hở của băng tan chảy, qua các mạch hoặc lỗ ngầm dưới đáy sông băng, tạo thành những khoảng trống rộng ở lòng sông và tạo ra một dòng chảy mềm mại và kỳ ảo. Vào mùa đông, khi hang băng khá ổn định nhưng vẫn có chút thay đổi, thời tiết lạnh khiến hang băng co lại và cứng lại, trong khi thời tiết ấm hơn khiến tuyết rơi và lớp băng trên bề mặt tan chảy nhẹ. Mỗi mùa một số hang băng cũ mòn đi hoặc biến mất trong khi những hang mới hình thành.

Hang động băng giá Vatnajokull
Hang động băng giá Vatnajokull
Hang động băng giá Vatnajokull
Hang động băng giá Vatnajokull

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy