Hang Miao Room (Trung Quốc)

Nếu như ở Châu Á, đã có hang Sơn Đoòng, Việt Nam là hang động lớn nhất trên thế giới, thì tiếp đến hang Miao Room, Trung Quốc là hang động lớn thứ hai trên thế giới. Nằm trong khu vực đồi núi thuộc huyện Ziyun phía nam Trung Quốc, hang có thể tích 10,7 triệu m3, chỉ có thể tiếp cận thông qua dòng chảy ngầm của nó. Diện tích hang động cao tới 117.986 m2, thậm chí có thể chứa 4 bản sao của Đại kim tự tháp Giza, tương đương với kích thước của 22 sân bóng đá. Theo ước tính của các nhà khoa học, chiều dài của hang có thể lên tới 852 m, có thể chứa một chiếc máy bay Boeing 747.


Khi thám hiểm trong hang sẽ cho người ta cảm giác như bước vào một hành trình vô tận. Cả hai đều được bao phủ bởi nhiều cột măng đá, giống như người ngoài hành tinh. Thậm chí, có những cột măng đá cao tới 45m. Các măng đá được hình thành nhờ vào việc hang Miao Room đã bị ngập trong nước biển trong vòng 600 triệu năm, tích lũy được những lớp trầm tích dày trong quá trình này. Khi mùa mưa đến, một dòng suối chảy qua hẻm núi trung tâm, làm hang động sâu hơn. Dòng nước chảy đồng thời vận chuyển đá rơi vỡ trong hang.


Hang động vẫn chưa được khám phá đầy đủ, nhưng bản đồ laser 3D đã tiết lộ phần lớn hình dạng của hang động. Nhưng công nghệ vẫn chưa khám phá hết một số phần của hang động; những phần đó được đánh dấu bằng các vùng màu đen trong bản đồ hang động.

Hang Miao Room
Hang Miao Room
Hang Miao Room
Hang Miao Room

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy