Sarah - Mẹ của dân Do Thái

Sarah là một nữ mẫu hệ trong kinh Thánh. Bà là vợ của tổ phụ Abraham - người được Thiên Chúa hứa sẽ ban phước, ban đất Canaan, đồng thời làm cho dòng dõi trở nên vững mạnh “nhiều như sao trên trời, như cát dưới biển”.


Sarah bắt đầu cuộc sống của mình trong vùng ngoại giáo, trên vùng đất của người Chaldees, nằm trong khu vực ngày nay là quốc gia Iran. Khi Abraham chồng bà gặp Đức Chúa Trời lần đầu tiên, ông đã tin và đi theo Ngài, vâng theo mệnh lệnh của Chúa là rời bỏ quê hương để đến một nơi mà ông chưa bao giờ nghe nói tới, và Sarah cũng đồng hành chồng. Trong suốt cuộc hành trình, họ đã gặp không ít khó khăn, thử thách. Không có nơi ở cố định, gặp nhiều bất tiện và nạn đói xảy ra trong xứ khiến họ phải chuyển đến Ai Cập. Lúc ấy, Abraham lo sợ rằng người Ai Cập sẽ giết ông để có được Sarah xinh đẹp làm vợ. Thế nên, ông đã yêu cầu Sarah nói với mọi người rằng bà là em gái của mình. Điều này trên thực tế cũng hoàn toàn đúng, bởi vì họ chính là anh em cùng cha khác mẹ. Sau đó, Sarah được đưa vào nhà Pharaon, cả Abraham cũng được họ đối xử tử tế. Nhưng khi phát hiện ra lời nói dối, nhà Pharaon liền tiễn họ lên đường. Sarah cùng Abraham trở lại vùng đất ngày nay được gọi là Israel. Dù đã có được rất nhiều của cải trong chuyến hành trình của mình, nhưng họ vẫn còn một mối lo ngại khác vì chưa có con nối dõi - một điều được cho là đáng xấu hổ đối với đàn ông thời bấy giờ. Thế nên Sarah đã chấp nhận để cho người hầu Hagar đến với chồng bà. Và khi người con trai Ishmael ra đời, Hagar bắt đầu khinh thường, muốn lấn lướt Sarah. Nhiều năm trôi qua, khi Sarah đã 90 tuổi, Thiên Chúa vẫn thành tín với lời hứa của Ngài. Điều này thật khó tin, nhưng cuối cùng, Sarah cũng mang thai và đứa con trai mà bà mong mỏi bấy lâu cũng ra đời. Bà đặt tên cho cậu bé là Isaac - người sau này trở thành tổ phụ của dân Israel.


Sarah quả thật là một tấm gương về người phụ nữ thánh thiện, có hy vọng cùng niềm tin nơi Đức Chúa Trời. Câu chuyện kinh Thánh cho thấy rất rõ việc Sarah sẵn lòng đi theo chồng mình là Abraham, chịu đựng rất nhiều để ông có người tiếp nối dòng dõi, giúp đỡ chồng được an toàn ở những vùng đất nguy hiểm. Mặc dù cuộc sống với nhiều thử thách, Sarah vẫn vững tin trong sự cam kết của mình cùng Abraham với Thiên Chúa. Lễ kính của bà được cử hành hàng năm vào ngày 1 tháng 9 tại các nhà thờ Công giáo, và ngày 12 hoặc 20 tháng 12 tại nhà thờ Chính Thống Đông Phương. Sarah được ban phước để trở thành mẹ của các dân tộc, bà cũng là mẹ của dòng dõi hoàng tộc vua David, mà từ đó Đấng Cứu Độ đã đến và là hậu duệ.

Sarah - nữ mẫu hệ trong kinh Thánh
Sarah - nữ mẫu hệ trong kinh Thánh
Sarah hạ sinh con trai Isaac ở tuổi ngoài 90
Sarah hạ sinh con trai Isaac ở tuổi ngoài 90

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy