Esther - Hoàng hậu Ba Tư có ảnh hưởng

Esther là một nữ anh hùng trong kinh Thánh, sẵn sàng mạo hiểm tính mạng để cứu người dân của mình. Bà là một tấm gương nổi bật về việc phục vụ người khác ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất.


Được sinh ra vào thời điểm Israel đang bị giam cầm do hậu quả của việc họ không vâng phục Thiên Chúa. Khi cha mẹ của Esther bị sát hại, bà được người anh họ Mordecai nhận nuôi. Một ngày nọ, khi vua của đế quốc Ba Tư là Xerxes I, tổ chức một bữa tiệc xa hoa. Vào ngày cuối cùng của lễ hội, ông cho gọi vị hôn thê Vashti và cũng là hoàng hậu tương lai của mình đến để ra mắt quan khách. Nhưng bà ấy đã từ chối xuất hiện, việc này đã làm cho nhà vua nổi giận, phế truất ngay Vashti. Để tìm ra hoàng hậu mới của mình, Xerxes tổ chức một cuộc thi sắc đẹp hoàng gia và Esther là người được chọn lên ngôi. Anh họ của bà cũng được trở thành quan chức nhỏ trong chính phủ Ba Tư. Chẳng bao lâu sau, Mordecai phát hiện được một âm mưu ám sát nhà vua, nên liền vội vàng báo cáo lại. Ông lập công và được ghi nhận trong biên niên sử.


Cũng cùng thời điểm này, Haman - một tướng lớn của hoàng gia, hắn ta là kẻ độc ác, rất căm phẫn người Do Thái, đặc biệt là Mordecai. Haman đã nghĩ ra kế hoạch tiêu diệt tất cả người Do Thái ở Ba Tư. Hắn nói với nhà vua rằng “có một mối đe dọa đối với vương quốc từ bên trong, vì người Do Thái đang âm mưu phản quốc, và trích dẫn trong kinh Thánh tiếng Do Thái có nói rằng Thiên Chúa mới là vị vua thực sự của họ”. Xerxes nghe thấy vậy nên liền đồng ý với kế hoạch tàn sát đã được lập ra vào một ngày cụ thể mà Haman đã chọn. Sau khi biết được chuyện này, Esther kêu gọi tất cả dân Do Thái kiêng ăn, đồng thời siêng năng cầu nguyện để được giải thoát. Bà đã mạo hiểm mạng sống của mình, can đảm đến gặp nhà vua thỉnh cầu.


Trong một bữa tiệc do Esther tự tổ chức, bà tiết lộ di sản Do Thái cho nhà vua cũng như âm mưu độc ác của Haman nhằm muốn ra tay với bà cùng người dân của bà. Tình thế nhanh chóng đảo ngược khi Xerxes nổi giận ra lệnh cho treo cổ Haman lên giá treo mà hắn đã chuẩn bị sẵn để hại Mordecai. Lệnh hoàng gia bị hủy bỏ, Mordecai thay thế vị trí của Haman. Dân chúng ăn mừng sự giải cứu vĩ đại của Đức Chúa Trời và lễ hội Purim được tổ chức - đây cũng là nguồn gốc của ngày lễ mà người Do Thái kỷ niệm hàng năm.

Esther - hoàng hậu Ba Tư
Esther - hoàng hậu Ba Tư
Esther - hoàng hậu Ba Tư
Esther - hoàng hậu Ba Tư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy