Mary xứ Bethany - Người theo Chúa yêu thương

Mary xứ Bethany là nhân vật đã xuất hiện nhiều lần trong Tân Ước cùng với anh chị của mình là Lazarus và Martha. Bà được mô tả sống tại một ngôi làng nhỏ ở Judaea, phía nam núi Olives, gần Jerusalem. Mary đã thể hiện niềm tin cùng tình yêu lớn lao đối với Chúa Jeusus khi xức cho Ngài loại nước hoa đắt tiền trước lúc Ngài ra đi trên thập tự giá. Bà được biết đến nhiều nhất với hình ảnh ngồi dưới chân Chúa lắng nghe lời giảng dạy.


Giống như nhiều Mary khác trong kinh Thánh, tên của Mary xứ Bethany cho biết rằng bà được sinh ra trong thời kỳ tuyệt vọng của lịch sử Israel. Cái tên này có nghĩa là “người khóc những giọt nước mắt cay đắng”, báo hiệu sự bất lực của cha mẹ bà khi họ tưởng tượng ra viễn cảnh của việc những người nghèo thường bị buộc phải giao con gái của mình vào tay binh lính La Mã. Nhưng cuộc đời của Mary đã rẽ sang một hướng khác. Trong nước mắt, bà tiếc thương sự qua đời của anh trai mình là Lazarus. Mary đã đi cùng những người Do Thái đến chỗ Chúa Jesus, và ngay khi thấy Ngài thì liền sấp mình xuống dưới chân mà nói: “Lạy Chúa, nếu có Ngài ở đây, anh trai con đã không qua đời”. Bà mang nỗi đau của mình đến với Chúa trong khi vẫn bày tỏ niềm tin vào Ngài. Vì vậy, khi Chúa thấy bà khóc, và những người khác cũng khóc, thì Ngài rất xúc động nên đã giúp cho Lazarus được sống lại. Sự phục sinh đó của Lazarus cũng làm tăng thêm đức tin vốn sẵn kiên định của Mary.

Bởi vì những câu chuyện liên quan đến bà cùng anh chị bà trải rộng khắp các sách Phúc Âm; nên Mary đã trở thành một cái tên nổi tiếng, được tôn vinh trong nhà thờ đầu tiên.

Mary xứ Bethany với hình ảnh ngồi dưới chân Chúa lắng nghe lời giảng dạy
Mary xứ Bethany với hình ảnh ngồi dưới chân Chúa lắng nghe lời giảng dạy
Mary xứ Bethany
Mary xứ Bethany

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy