Deborah - Nữ thẩm phán có ảnh hưởng

Deborah là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất kinh Thánh. Bà đóng vai trò đặc biệt trong lịch sử Israel, và là nữ thẩm phán duy nhất ở thời kỳ vô luật pháp trước khi đất nước có vị vua đầu tiên. Trong nền văn hóa nam quyền này, Deborah đã được sự giúp đỡ của một chiến binh dũng mãnh tên là Barak để đánh bại vị tướng áp bức Sisera. Sự khôn ngoan cùng niềm tin vào Thiên Chúa của bà đã truyền cảm hứng cho mọi người.

Khi nhận được chỉ dẫn từ Chúa, Deborah đã gọi Barak mang 10.000 quân lên núi Tabor để tấn công Sisera. Đây là ngọn núi ở góc phía bắc của đồng bằng rộng lớn Esdraelon. Họ đã giành chiến thắng vang dội trước người Canaan trong trận chiến này. Vị tướng kia đã phải chạy trốn khỏi đó khi quân đội của hắn bị tiêu diệt. Hắn ta tìm đến ẩn náu tại lều của một người phụ nữ tên là Jael, xin một chút nước uống nước, nhưng người đó đã cho hắn sữa và ra tay ám sát khi hắn đang ngủ.


Sau trận chiến, Deborah sáng tác một bài ca chiến thắng - được ghi lại trong sách Các Quan Xét. Nó thường được gọi là "Bài hát của Deborah", ca ngợi chiến thắng của dân Israel trước những kẻ áp bức họ, đồng thời cũng là ca ngợi Thiên Chúa vì vai trò của Ngài trong sự chiến thắng này.


Dù được sinh ra vào thời điểm mà phụ nữ khó có thể được đảm nhận những vai trò to lớn, nhưng điều đó vẫn không làm thay đổi sự thật rằng Deborah có một danh tiếng đáng gờm. Với tư cách là nhà lãnh đạo trí tuệ và kiến thức, công lý của bà đã được nhiều người biết đến. Deborah là một người phụ nữ can đảm, vừa có quyền thế, nên lời nói của bà rất có trọng lượng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi vị tướng tài giỏi Barak lại nhận lời lãnh đạo quân lính tham gia vào trận chiến của bà.

Deborah - Nữ thẩm phán có ảnh hưởng
Deborah - Nữ thẩm phán có ảnh hưởng
Deborah - Nữ thẩm phán có ảnh hưởng
Deborah - Nữ thẩm phán có ảnh hưởng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy