Miriam - Chị gái của tiên tri Moses

Miriam là một trong bảy nữ tiên tri lớn của Israel, được xuất hiện lần đầu trong Sách Xuất Hành. Bà đóng một vai trò quan trọng trong một số giai đoạn về cuộc đời của tiên tri Moses. Kinh thánh mô tả bà cùng với 2 em trai của mình là những người đã giúp đỡ dân Do Thái thoát khỏi cuộc lưu đày trên đất Ai Cập.


Miriam được biết đến nhiều nhất ở giai đoạn khi bà còn là một đứa trẻ trông chừng em trai sơ sinh Moses giữa những bụi cây bên bờ sông Nile. Mẹ của họ đã giấu Moses trong một chiếc giỏ sậy và thả xuống sông để bảo vệ ông khỏi sắc lệnh của Pharaon về việc cho quân lính đến từng nhà tìm giết hết tất cả các bé trai Do Thái. Miriam đã đi dọc theo bờ sông để quan sát em mình cho đến khi con gái của Pharaon nghe thấy tiếng khóc rồi phát hiện ra đứa trẻ tội nghiệp, bà đã nhận Moses làm con nuôi. Khi Miriam nghe được rằng công chúa cần người chăm sóc cho em bé thì nhanh chóng can thiệp để hỏi liệu bà ấy có muốn nhận một phụ nữ Do Thái làm công việc này hay không. Công chúa đã đồng ý, Miriam thông minh nhanh chóng chạy về báo tin và đưa mẹ vào cung điện để có thể được chăm sóc, gần gũi em trai.


Bà còn có một người em trai khác tên là Aaron. Sau này, họ đã cùng Moses dẫn dắt dân Israel trốn khỏi Ai Cập để đi đến Đất Hứa Canaan. Khi vượt qua Biển Đỏ một cách kỳ diệu và chứng kiến cảnh quân Ai Cập bị lật đổ, Miriam dẫn đầu những người phụ nữ cầm trống cùng lục lạc ca hát, nhảy múa tôn vinh Đức Chúa Trời. Bài hát của bà mang một bầu không khí lễ hội, thể hiện sự sùng đạo, sự thờ phượng, ca ngợi Thiên Chúa hằng sống. Vì vậy, ý nghĩa và mục đích của Sách Xuất Hành, tâm điểm trong toàn bộ lịch sử Israel đều được giải thích qua lời nói cùng âm nhạc của Miriam.

Nữ tiên tri Miriam
Nữ tiên tri Miriam
Nữ tiên tri Miriam
Nữ tiên tri Miriam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy