Samba Brazil có từ những năm 1800

Brazil được biết đến là quốc gia đã mang đến cho thế giới nhiều phong cách âm nhạc và khiêu vũ nổi tiếng, bao gồm cả điệu Samba tràn đầy năng lượng được tạo ra ở Brazil vào khoảng những năm 1800. Với nhịp điệu phong phú và đảo phách cùng những bước nhảy thường khiêu gợi, samba đã đi vòng quanh thế giới như một trong những phong cách phổ biến và có sức lan tỏa nhất từ lục địa Nam Mỹ.


Từ "samba" được cho là bắt nguồn từ thuật ngữ semba của người Kimbundu (Angolan), dùng để chỉ "lời mời khiêu vũ" cũng như tên gọi chung cho các bữa tiệc khiêu vũ do nô lệ và cựu nô lệ tổ chức ở các vùng nông thôn của Rio. Những điệu nhảy này bao gồm các động tác xoay hông (gọi là umbigada) và có nguồn gốc từ thời thuộc địa trong các điệu nhảy vòng tròn của người Congo và người Ăng-gô-la. Là một dạng bài hát, samba cực kỳ phổ biến trong suốt thời gian chuyển giao thế kỷ, với một số bản thu âm đầu tiên có từ năm 1911.


Âm thanh của samba sẽ không còn bị giới hạn trong vai trò là nhạc nền cho lễ hội hóa trang. Các biến thể phụ khác của samba bắt đầu xuất hiện, bao gồm partido alto, một phong cách lấy cảm hứng từ funk và pagode, một định dạng nhóm nhỏ hơn liên quan đến các bữa tiệc và các cuộc tụ họp không chính thức. Samba ở khắp mọi nơi, và nó dường như là thước đo hạnh phúc của người Brazil thuộc mọi chủng tộc và tầng lớp xã hội.

Samba Brazil có từ những năm 1800
Samba Brazil có từ những năm 1800
Samba Brazil
Samba Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy