Hai phần ba rừng nhiệt đới Amazon nằm ở Brazil

Rừng nhiệt đới Amazon trải dài trên 5,5 triệu km2/2,1 triệu dặm vuông, một khu vực rộng lớn hơn nhiều so với EU và hơn một nửa Hoa Kỳ. Tất cả các số liệu mô tả một số khía cạnh của Amazon cho chúng ta biết về tình trạng độc nhất của khu vực này trên hành tinh: Con sông Amazon khổng lồ, với tất cả các nhánh của nó, chứa 20% lượng nước ngọt chảy trên thế giới. Rừng tạo ra hơn 50 phần trăm lượng mưa rơi xuống khu vực Amazon và nó có thể ảnh hưởng đến các kiểu mưa ở xa bên ngoài Nam Mỹ.


Với độ che phủ rừng 46,6%, Brazil là quốc gia có nhiều rừng nhất và đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Nó cũng tự hào có kho chứa carbon trên mặt đất lớn nhất với tổng cộng 131Gt carbon. Hai phần ba rừng nhiệt đới Amazon nằm trong lãnh thổ Brazil, nơi có một trong những tỷ lệ đa dạng sinh học cao nhất trên Trái đất, bao gồm 10-20% tổng số loài đã biết. Nó được biết là nơi cư trú của 13% tổng số loài động vật và 20,8% tổng số loài thực vật, nhiều loài trong số đó là loài đặc hữu của Brazil.


Dòng sông rộng lớn và cây cối rậm rạp của rừng Amazon là nơi sinh sống của các loài khác nhau. Nó có những loài động vật lạ thường và nguy hiểm như rắn độc, cá piranha, lươn điện, ếch phi tiêu và báo đốm. Khám phá rừng nhiệt đới Amazon là một hoạt động phổ biến và cơ sở phổ biến nhất là thị trấn Manaus. Rừng nhiệt đới Amazon chứa 10 phần trăm tổng sinh khối trên Trái đất. Điều đó có nghĩa là khi nạn phá rừng diễn ra, một lượng lớn carbon mà rừng dự trữ sẽ thải vào khí quyển dưới dạng carbon dioxide, một loại khí nhà kính góp phần đáng kể vào sự nóng lên toàn cầu.

Hai phần ba rừng nhiệt đới Amazon nằm ở Brazil
Hai phần ba rừng nhiệt đới Amazon nằm ở Brazil
Hai phần ba rừng nhiệt đới Amazon nằm ở Brazil
Hai phần ba rừng nhiệt đới Amazon nằm ở Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy