Khoảng 250 ngôn ngữ được nói ở Brazil

Brazil là quốc gia lớn nhất cả về diện tích và dân số ở Nam Mỹ. Đây là nơi sinh sống của hơn 209 triệu người và thành phố lớn nhất của nó là São Paulo, đây cũng là thành phố lớn nhất ở Nam Mỹ và là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới. Mặc dù tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính thức và phần lớn dân số sử dụng nó, nhưng có ít nhất 250 ngôn ngữ khác trong nước, được sử dụng bởi hơn 200 trăm người bản địa. Chúng bao gồm tiếng Bồ Đào Nha và 11 ngôn ngữ nước ngoài hoặc ngôn ngữ nhập cư khác, cũng như 217 ngôn ngữ bản địa.


Tiếng Bồ Đào Nha cho đến nay là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở Brazil với 97,9% dân số nói nó là ngôn ngữ chính của họ. Brazil là quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha chủ yếu duy nhất ở Nam Mỹ. Trước khi thuộc địa hóa, một số ngôn ngữ bản địa đã được sử dụng ở Brazil ngày nay. Tuy nhiên, sau khi người Bồ Đào Nha đến vào năm 1500, tiếng Bồ Đào Nha trở thành ngôn ngữ chính. Xu hướng này đã tiếp tục cho đến ngày nay. Mặc dù những người nói tiếng Đức chỉ chiếm khoảng 1,9% dân số, tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thứ hai ở Brazil.


Brazil là quê hương của nhiều ngôn ngữ thiểu số và bản địa. Theo báo cáo, có 217 ngôn ngữ bản địa được sử dụng ở Brazil, với hầu hết các ngôn ngữ này được nói ở miền bắc Brazil. Ngày nay, chỉ có khoảng 10.000 đến 40.000 người bản ngữ nói các ngôn ngữ này. Nheengatu là ngôn ngữ chung của nhiều người bản địa ở Brazil, và cũng được nói bởi người châu Phi, châu Âu và những người gốc châu Phi trên bờ biển. Nhiều ngôn ngữ trong số này đã tồn tại qua nhiều năm và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, bao gồm tiếng Ticuna, Kaingang và Kaiwa Guarani. Tiếng Anh là ngoại ngữ được học và nói nhiều nhất ở Brazil, tiếp theo là tiếng Tây Ban Nha.

Khoảng 250 ngôn ngữ được nói ở Brazil
Khoảng 250 ngôn ngữ được nói ở Brazil
Khoảng 250 ngôn ngữ được nói ở Brazil
Khoảng 250 ngôn ngữ được nói ở Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy