Rolls Royce Sweptail - 13 triệu USD

Rolls-Royce Sweptail được ra mắt vào tháng 5 năm 2017 tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este hàng năm. Hiện tại, Sweptail là chiếc xe Rolls-Royce đắt thứ 5 trên thế giới với giá bán lên đến 13 triệu USD, tương dương khoảng 299 tỷ VNĐ, một con số vô tiền khoáng hậu.


Sweptail được thiết kế dựa trên Rolls-Royce Phantom Coupe và được chế tạo thủ công trong 4 năm theo yêu cầu của một khách hàng cá nhân. Chiếc xe hai chỗ này có tính cá nhân hóa cao, được xây dựng trên kiến trúc khung không gian bằng nhôm của Phantom VII Coupe theo ủy quyền bởi một khách hàng giấu tên. Tại thời điểm thiết kế, Giles Taylor, giám đốc thiết kế của Rolls-Royce đã mô tả Sweptail là một chiếc xe ô tô thời trang và đẳng cấp. Chủ sở hữu của Sweptail đã làm việc trực tiếp với bộ phận thiết kế của Rolls-Royce trong suốt 4 năm, từ lúc lên kế hoạch đến khi chiếc xe được xuất xưởng. Sweptail đã được trang bị động cơ V12 dung tịch 6.75 lít của Phantom VII và có một số tính năng độc đáo, bao gồm cách mở tử Champagne chỉ với một nút bấm. Rolls-Royce Sweptail là một trong số ích những chiếc xe hai chỗ mà Rolls-Royce đã chế tạo và được lấy cảm hứng từ những kiểu dáng của những năm 1930, do đó, phần đuôi của Sweptail gây liên tưởng đến hình ảnh của một chiếc xe tốc độ Rolls-Royce Boat Tail của thế kỷ trước. Rolls-Royce đã loại bỏ chỗ ngồi ở khoang hành khách và thay bằng một giá gỗ có ô kính chiếu sáng. Bên trong xe là kệ đựng mũ bằng gỗ, được đánh bóng, có đường ray để hành lý và được bao quanh bởi một mái kính lớn hình giọt nước. Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, cho biết, Sweptail là bằng chứng cho thấy Rolls-Royce đang ở đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô.


Rolls-Royce Sweptail được lên ý tưởng bởi một khách hàng quen thuộc của Rolls-Royce, khách hàng này được mô tả là một người sành sỏi và chuyên sưu tầm những món đồ độc nhất vô nhị, bao gồm những siêu du thuyền, siêu xe và máy bay sang trọng bậc nhất. Khách hàng này đã làm việc trực tiếp với bộ phận thiết kế của Rolls-Royce, do Giles Taylor làm giám đốc để xây dựng chiếc xe độc nhất vô nhị này.

Rolls Royce Sweptail
Rolls Royce Sweptail
Rolls Royce Sweptail

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy