Bugatti Centodieci - 14 triệu USD

Tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance (Mỹ) vừa qua, Bugatti Centodieci chính thức ra mắt với 10 chiếc được sản xuất đi kèm giá bán 14 triệu USD (tương đương 322 tỉ đồng). Bugatti cho ra mắt chiếc Centodieci thể hiện đúng chất Pháp của mình khi liên tiếp nói Không với động cơ hybrid hay động cơ điện như xu hướng hiện nay. Centodieci trong tiếng Italy nghĩa là 110. Đây là mẫu xe ra đời để tôn vinh chiếc Bugatti EB110 đầu những năm 1990.


Bugatti vẫn trang bị động cơ W16 8.0 lít cho Centodieci nhưng đã nâng công suất thêm khoảng 99 mã lực và đạt mức 1.577 mã lực. Nhờ đó, xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Phần đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt hình móng ngựa. Ngoài ra, các khe hút gió cũng được thiết kế lại và bộ chia gió phía trước làm bằng sợi carbon nhô ra với viền sơn màu trắng. Cụm đèn pha LED với 4 thanh tách riêng biệt. Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió cố định màu đen cỡ lớn, dải đèn hậu full LED. Ngoài ra bộ khuếch tán gió phía sau sơn màu trắng và 4 ống xả hình tròn đặt dọc. Phía hông xe có 5 lỗ hình tròn được lấy cảm hứng từ chiếc EB110 Super Sport dùng để trang trí. Centodieci sản xuất giới hạn 10 chiếc, giá 14 triệu USD, là siêu xe đắt thứ 2 của Bugatti, chỉ sau La Voiture Noire giá 18 triệu USD. Chiếc Bugatti Centodieci sở hữu ngoại thất độc nhất thế giới khi được lấy cảm hứng từ huyền thoại EB110S Le Mans. Bugatti đã phát triển mẫu Centodieci dựa trên Chiron như một sự tôn kính dành cho chiếc EB 110 mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, một chủ sở hữu của chiếc Centodieci đã muốn sự khác biệt hơn dù xe đã thuộc bản giới hạn. Để làm được điều đó, vị đại gia đã mạnh tay chi tiền để hãng xe Pháp tạo kiểu dáng dành riêng cho mình. Việc sản xuất chiếc Centodieci bản đặc biệt này gần đây đã kết thúc. Đáng chú ý, chiếc xe này không giống bất kỳ chiếc nào trong số 9 chiếc còn lại sẽ đến tay khách hàng trong thời gian tới.

Chiếc Bugatti Centodieci độc nhất vô nhị này còn được trang bị bộ mâm sơn màu vàng, giống như bộ mâm trên chiếc EB 110 chiến thắng từ giải Le Mans. Để đánh dấu cho chiếc xe đặc biệt trên, Bugatti cũng đã tiến hành chụp ảnh xe tại Circuit de la Sarthe, nơi tổ chức giải 24 Hours of Le Mans hàng năm.

Bugatti Centodieci
Bugatti Centodieci
Bugatti Centodieci

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy