Rimac Concept One - 980.000 USD

Concept One là siêu xe đầu tiên được phát triển bởi Rimac Automobili, được trình làng vào năm 2011 và bắt đầu sản xuất ngắn hạn vào năm 2013. Điều đó thật ấn tượng khi xem xét thiết kế ngày nay trông tiên tiến như thế nào. Nó có giá dán chỉ dưới một triệu đô la, và nếu bạn không hiểu tại sao chiếc xe này vẫn là một vấn đề lớn như vậy, hãy để tôi nhanh chóng xem qua các thông số kỹ thuật. Rimac One chạy hoàn toàn bằng điện, sử dụng pin 90 kWh và bốn mô-tơ điện gắn trên trung tâm tạo ra công suất 1.224 mã lực và mô-men xoắn tức thời 1.180 pound-feet. Theo Rimac, loại hiệu suất này cho phép Concept One đạt từ 0 đến 60 trong vòng chưa đầy 2,5 giây và chạy yên lặng trong suốt quãng đường lên đến 220 dặm / giờ.


Ngay cả với thân xe bằng sợi carbon, Rimac vẫn đạt trọng lượng hơn 4.100 pound nhờ pin. Nhưng nó cũng được hỗ trợ bởi trọng tâm siêu thấp và vectơ mô-men xoắn bốn bánh, cho phép siêu xe điện chạy qua một ngã rẽ giống như một chiếc xe hơi. Bất chấp tất cả những điều đó, phạm vi vẫn là 217 dặm. Rimac Automobili đã công bố phiên bản sản xuất của siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới, Concept One, tại Geneva Motor Show 2016. Concept One ra đời từ ý tưởng rằng một hệ thống truyền động điện có thể làm cho một chiếc xe thể thao không chỉ nhanh hơn mà còn có thể điều chỉnh tốt hơn, nhanh nhẹn và vui vẻ. Rimac Automobili được thành lập để thúc đẩy giới hạn của công nghệ và hệ thống truyền động điện - Concept One kết hợp tất cả bí quyết, công nghệ và kinh nghiệm mà công ty đã tạo ra kể từ khi thành lập.

Concept One
được trang bị bốn động cơ điện nam châm vĩnh cửu cực mạnh, mỗi động cơ cho mỗi bánh xe, nằm ở trung tâm của cả hai trục. Kiến trúc hoàn toàn khác biệt so với động cơ đốt trong truyền thống nên một nền tảng xe hoàn toàn mới đã phải được phát triển để sử dụng tất cả những ưu điểm mà cách bố trí như vậy mang lại. Để giảm trọng lượng và có thể đóng gói một hệ thống truyền lực mạnh mẽ như vậy vào khung gầm, tất cả các hệ thống truyền động đã được phát triển cùng với trong cùng một nhóm để cho phép mức độ tích hợp cao giữa các bộ phận. Kết quả là sự phân bố trọng lượng hoàn hảo và trọng tâm cực thấp.

Rimac Concept One - 980.000 USD
Rimac Concept One - 980.000 USD
Rimac Concept One

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy