Rạn san hô Great Barrier, Úc

Với khoảng 3000 tảng đá ngầm riêng biệt cùng 900 hòn đảo, rạn san hô Great Barrier trải dài gần 2.600 km, giữa vùng biển gần 350 ngàn km2. Rạn san hô này nằm ở khu vực Biển San Hô, cách bờ Queensland về phía đông bắc, một phần của khu vực đá ngầm này thuộc công viên hải dương rạn san hô cùng tên Great Barrier. Với sự khổng lồ của mình, trải dài trên vùng biển lớn, từ ngoài không gian có thể nhìn thấy rạn san hô Great Barrier, trở thành đơn thể san hô lớn nhất thế giới, và vào năm 1981, Great Barrier được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và được CNN coi là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới và cũng trở thành biểu tượng chính của bang Queensland, mà du khách ghé thăm điểm đến của Úc này đều dễ dàng nhận ra.


Great Barrier được đánh giá là nơi có hệ sinh thái biển cực kỳ đa dạng và phong phú, nơi đây xuất hiện nhiều loài sinh vật trong sách đỏ đang gặp nguy hiểm. Với khoảng 30 loài cá heo, cá voi được ghi nhận, đặc biệt với sự xuất hiện của cá héo Indo-Pacific Humpback, cá voi Humpback. Có 6 loài rùa biển quý hiếm đến trú ngụ lại rạn Great Barrier như: Green, Hawksbill, Olive Ridley... Chưa kể hơn 200 loài chim trong đó có 40 loài chim nước, 5 ngàn loài động vật thân mềm và nhiều loài trai, ốc sên vỏ hình nón...


Thực vật biển cũng là nguồn tài nguyên cực kỳ đa dạng trên rạn san hô này, 15 loài cỏ biển rạn san hô thu hút cá nược và rùa biển, 500 loài tảo biển... Ghé thăm rạn san hô Great Barrier không chỉ là cơ hội để du khách được chiêm ngưỡng vùng biển san hô lớn nhất trên thế giới mà còn là cơ hội để du khách được khám phá thế giới đại dương, gặp gỡ nhiều loài động - thực vật quý hiếm mà không phải nơi nào cũng có. Tại Great Barrier nhiều loại hình dịch vụ biển được khai thác, du khách có thể chơi thể thao dưới nước, hay nghỉ dưỡng trong những khu resort ven biển 5 sao, hoặc nếu muốn gần gũi với thiên nhiên thì ngay tại các bờ biển cát trải vàng, du khách có thể cắm lều và săn milkyway trên bầu trời của Queensland cực kỳ hấp dẫn.

Rạn san hô Great Barrier nằm ở Úc là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới
Rạn san hô Great Barrier nằm ở Úc là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới
Rạn san hô Great Barrier
Rạn san hô Great Barrier

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy