Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu như những du khách đến với Việt nam yêu thích khám phá vẻ đẹp của những thửa ruộng Tây Bắc tuyệt đẹp thì tại Thổ Nhĩ Kỳ, người ta cũng có những khám phá về “thửa ruộng bậc thang” nổi tiếng Pamukke. Những bậc thang tại đây không có màu vàng của lúa chín mà chúng nổi bật với màu xanh ngắt của nước và màu trắng tinh khôi của đá vôi – một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Thổ Nhĩ Kỳ đó chính là Pamukkle – một trong những hồ bơi bậc thang tuyệt đẹp trên thế giới.


Theo ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ thì Pamukkale có nghĩa là “ cotton castle” – được hiểu là “ lâu đài bông” – một cái tên tạo nên sự thu hút, tò mò của những du khách khi đến với địa chỉ này. Bên cạnh đó những tầng lớp đa vôi trắng xen kẽ tạo nên một khoảng trời trắng xóa sẽ tạo nên sự ấn tượng với du khách khi đặt chân đến địa chỉ này. Tuy nhiên, tại đây, Pamukkale vẫn được người dân và các du khách gọi với các tên thân quen và gẫn gũi hơn rất nhiều đó là “ hồ bơi bậc thang ”


Bạn có thắc mắc về dự hình thành của các dạng đá vôi lắng đọng thành nước tại đây? Theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, người ta gọi hiện tượng này là “ Travertines”, được hiểu là một dạng đá vôi mà nguồn gốc của nó do sự lắng đọng từ bên trong các suối khoáng nước nóng. Loại đá này có hai màu nổi bật đó là màu trắng và màu nâu đỏ. Tại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù có cả 2 màu này, tuy nhiên, hồ bơi bậc thang nổi bật hơn với màu trắng tinh khôi – màu trắng cũng được xem là tượng trưng cho điểm du lịch nổi tiếng này.


Khi du lịch tại đây, bạn có thể di chuyển theo bậc thang của hình dạng hồ bơi. Với những hành khách đã từng trải nghiệm vào mùa hè, họ khuyên rằng nên trải nghiệm đi xuống theo hình dạng của bậc thang để tránh mất sức cũng như có những trải nghiệm thú vị hơn. Hầu hết các hành khách khi trải nghiệm tại đây đều phải đi chân trần để đảm bảo vệ sinh tốt nhất cho hồ bơi bậc thang Pamukkale. Chính vì vậy, nếu bạn có dịp đến với Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là đến địa chỉ này, đừng quên mang theo túi nilong để mang theo giày hoặc túi xách. Vì hầu hết hành khách chỉ trải nghiệm 1 lượt đi, nên bạn không nên để lại đồ ở phía đầu bên kia, rất khó để lấy lại.
Pamukkle
Pamukkle
Pamukkle
Pamukkle

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy