Hồ nước nóng cầu vồng The Grand Prismatic Spring, Hoa Kỳ

Hồ nước nóng cầu vồng The Grand Prismatic Spring khá giống một dải cầu vồng rực rỡ. Nguyên nhân của màu sắc ấn tượng này là do các thảm vi khuẩn chứa sắc tố phát triển trong dòng nước giàu khoáng chất này. Màu sắc bao quanh hồ kết hợp với nước màu xanh dương huyền ảo trong lòng hồ tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục, khiến cho The Grand Prismatic Spring là một trong những kỳ quan về nước ấn tượng nhất thế giới. The Grand Prismatic Spring là hồ nước nóng lớn nhất tại Công viên quốc gia Yellowstone, hồ nước nóng lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới.


Tên gọi của The Grand Prismatic Spring - hồ nước nóng lớn nhất Mỹ được đặt theo màu sắc nổi bật mà chúng hòa quyện bao gồm: xanh da trời, xanh lá cây, vàng, cam, vàng, đỏ và nâu, gần giống như một dải cầu vồng rực rỡ. Nguyên nhân khiến suối phun này có màu sắc ấn tượng như vậy là do các thảm vi khuẩn sắc tố phát triển trong dòng nước giàu khoáng chất và độ sặc sỡ của suối cũng phụ thuộc vào tỉ lệ chất diệp lục và thời tiết. The Grand Prismatic Spring nắm giữ kỉ lục là suối nước nóng lớn nhất tại công viên quốc gia Yellowstone cũng như suối nước nóng lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ ba thế giới.


Nằm trong vùng Geyser Basin Midway, nhiếp ảnh gia Jassen Todorov đã chụp được những bức ảnh ấn tượng này từ trên máy bay. Ông Todorov thực hiện hai chuyến bay chụp ảnh vẻ đẹp của suối nước nóng The Grand Prismatic Spring vào lúc bình minh và hoàng hôn. Khu vực màu xanh ở giữa có nhiệt độ lên đến 90oC nên không có sinh vật hay loài thực vật nào có thể sinh tồn.

The Grand Prismatic Spring là một trong những kỳ quan về nước ấn tượng nhất thế giới
The Grand Prismatic Spring là một trong những kỳ quan về nước ấn tượng nhất thế giới
The Grand Prismatic Spring
The Grand Prismatic Spring

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy