Kênh đào Panama

Kênh đào Panama là kênh đào cho tàu thuyền đi qua, cắt ngang eo đất Panama ở Trung Mỹ, góp phần nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương. Kênh đào Panama là một trong những công trình nhân tạo độc đáo và kỳ vĩ nhất của loài người. Đây cũng là một trong những kỳ quan về nước ấn tượng nhất thế giới. Được xây dựng vào năm 1914, kênh đào Panama giúp rút ngắn đáng kể hành trình vận tại biển, tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong ngành vận tải biển, là đường dẫn then chốt trong ngành hàng hải quốc tế. Hiện nay, nhiều tàu du lịch đã có hành trình đi qua kênh đào Panama, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng được công trình kỳ vĩ này.


Cắt ngang eo đất Panama tại Trung Mỹ, nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương, kênh đào được xây dựng với mục đích để tàu bè giữa 2 đại dương có thể qua lại. Công trình đóng góp rất lớn về mặt kinh tế, góp phần giảm thiểu chi phí trong vận tải thủy giữa hai đại dương. Trong quá khứ, để vận chuyển hàng hóa từ New York đến San Francisco, thay vì phải vượt qua hơn 22.500km qua eo biển Drake và mũi Sừng (Cape Horn) ở điểm cực Nam của Nam Mỹ, hiện nay, nhờ vào kênh đào Panama, việc đi lại chỉ còn 9.500 km.


Sự ra đời của kênh đào Panama đóng góp rất quan trọng trong việc góp phần làm giảm độ dài tuyến đường biển, tạo thuận lợi trong việc việc giao thương hàng hóa giữa hai đại dương. Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Hoa Kỳ đã đặt tên Kênh đào Panama là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại nhờ vào quy mô và mức độ của nó. Trong quá khứ, chưa có ai từng tưởng tượng đến việc xây dựng một kênh đào Panama xuyên biển, nổi liền Đại Tây Dương và Thái Bình Dương cho đến khi nó được hoàn thành và trở thành một trong những kỳ quan “thép” hiện đại thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan như ngày hôm nay.

Kênh đảo Panama là một trong những công trình nhân tạo kỳ vĩ nhất của loài người
Kênh đảo Panama là một trong những công trình nhân tạo kỳ vĩ nhất của loài người
Kênh đào Panama mở ra cánh cửa giao thông thuận tiện cho tàu bè qua lại
Kênh đào Panama mở ra cánh cửa giao thông thuận tiện cho tàu bè qua lại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy