Quan niệm ngực nhỏ không có sữa

Theo thống kê của bộ Y tế chỉ có 1.2% bà mẹ thực sự không đủ sữa hoặc không có sữa cho con bú. Như đã đề cập ở trên, sữa mẹ được tiết theo quy luật cung - cầu, cơ thể mẹ là nguồn sữa với hàng triệu tế bào tiết sữa, giống như sông đổ ra biển, là nguồn sẽ không cạn. Sữa mẹ không giống như bình sữa, càng to chứa được càng nhiều. Bởi vậy, dù ngực mẹ to hay bé, miễn mẹ có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tâm lý thoải mái và quan trọng nhất, cho bé bú mẹ càng nhiều thì nguồn sữa sẽ không cạn kiệt.


Khi mang bầu ngực mẹ sẽ tăng 1-2 size trừ những mẹ chửa ngực có thể tăng tới 3-4 size. Như vậy, với những mẹ có cơ địa ngực nhỏ sẵn từ thời con gái thì khi có em bé ngực cũng chỉ tăng ở mức bình thường đặc biệt với người châu Á, cụ thể là người Việt Nam thì size ngực khá khiêm tốn. Khi vừa sinh em bé, hiếm có bà mẹ nào có sữa ngay cho con mà thông thường sữa sẽ về trong 1-2 ngày, thậm chí với mẹ sinh mổ có thể tới 4-5 ngày, có khi hàng tuần do ảnh hưởng của việc sử dụng kháng sinh.


Khi đó, ngực nhỏ sẽ trở thành đối tượng để đổ lỗi, những người mới làm mẹ lần đầu sẽ không khỏi bỡ ngỡ sẽ càng áp lực bởi suy nghĩ không có sữa cho bé và hậu quả là, càng lo lắng nhiều không chỉ ảnh hưởng tới chính sức khỏe của mẹ (dễ dẫn tới hậu sản) mà còn là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sữa lâu về. Vì vậy, mẹ hãy luôn thật thoải mái, hãy có niềm tin rằng người mẹ nào cũng có sữa cho con bú vì một khi tâm lý thoải mái thì không cần phải ăn những món lợi sữa mà chỉ cần ăn đủ chất là nguồn sữa sẽ dồi dào.

Stress có thể dẫn tới mất sữa
Stress có thể dẫn tới mất sữa
Quan niệm ngực nhỏ không có sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy