Không vắt - hút sữa vì sợ mất sữa

Sữa mẹ được tiết theo quy luật cung-cầu, chính phản xạ nút bú của bé sẽ gửi tín hiệu tới cơ thể để cơ thể điều hành “nhà máy sản xuất sữa”. Bé ti mẹ trực tiếp luôn là phương pháp tốt nhất giúp duy trì sữa mẹ tuy nhiên do một số nguyên nhân như giải phẫu ti mẹ khiến bé khó ti (ti to, ti thụt) hay mẹ ít sữa hoặc với mẹ không thể ở bên con 24/24 do đặc thù công việc thì việc vắt sữa, hút sữa là điều thiết yếu nếu không muốn bị tắc tia sữa, sữa ít dần rồi mất hẳn.


Quan niệm vắt sữa, hút sữa sẽ làm mất sữa là hoàn toàn sai lầm bởi việc vắt hay hút sữa cũng kích thích phản xạ tiết sữa tương tự như việc bé ti mẹ trực tiếp. Việc hút sữa không chỉ giúp duy trì sữa mẹ mà còn khắc phục các tình trạng bé không chịu ti mẹ, sữa mẹ ít cần phải kích, tắc tia sữa gây căng tức ngực hay hút trữ sữa dùng khi mẹ vắng nhà hoặc cho giai đoạn ăn dặm,...


Hiện nay các bà mẹ trẻ thông thái thường chọn máy hút sữa làm người bạn đồng hành để giúp con được bú sữa mẹ hoàn toàn những năm đầu sau sinh. Việc chọn một chiếc máy hút sữa cũng không kém phần quan trọng.

Vắt và hút sữa
Vắt và hút sữa
Máy hút sữa Medela pump- Dòng máy rất ưa chuộng tại Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy