Cho rằng sữa mẹ nóng nên bé chậm tăng cân

Một số mẹ khi thấy con mình chậm tăng cân, có quan niệm rằng hay là tại sữa mình nóng, sữa người ta mát nên con người ta bụ bẫm thế kia…Đó hoàn toàn là quan niệm sai lầm, sữa mẹ luôn tổng hòa đầy đủ các dưỡng chất và kháng thể. Việc con bạn có thể không bụ bẫm như các em bé khác, có thể do các nguyên nhân:

  • Tùy thuộc vào khả năng hấp thu dưỡng chất của mỗi bé là khác nhau. Và vì khác nhau nên đừng bao giờ so sánh con mình với bất kỳ ai để rồi tự làm mình stress. Chỉ cần con vui vẻ, chơi ngoan ko khóc, nằm trong mức cân nặng bình thường (có bảng chuẩn) là được không cần can thiệp bằng bất cứ phương pháp gì.
  • Bé chỉ bú sữa đầu hoặc bạn ở tình trạng oversuppy (quá nhiều sữa). Nếu bạn cho bé bú sai cách, nghĩa là bé bú ko kiệt hẳn ti mẹ để nhận được sữa béo ở cuối bầu sữa. Để khắc phục bạn cần cho bé ti dứt điểm 1 bên, xẹp hẳn ngực rồi mới đảo qua bên kia, trường hợp bé bú chưa kiệt mà không bú nữa thì ở cữ bú sau lại tiếp tục bú bên ngực đó.
  • Cũng có trường hợp các bà mẹ cơ địa quá nhiều sữa hoặc kích sữa “quá đà” (oversupply). Vì sữa quá nhiều nên lượng sữa đầu giàu kháng thể nhiều, bé chưa kịp bú đến đoạn sữa béo thì đã no bụng rồi. 1 số dấu hiệu để nhận biết bạn đang ở tình trạng oversupply là bé tăng cân ít/chậm, đi phân hơi xanh xanh. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chủ động giảm sữa bằng cách giãn/giảm số lần và thời gian hút/vắt/bú. Ban đầu khi mới giãn rộng khoảng cách 2 cữ hút bạn sẽ hút được nhiều sữa hơn do ngực căng sữa, nhưng chỉ sau khoảng 1 tuần cơ thể sẽ tự hiểu nhu cầu giảm => sản xuất giảm.

Sữa nhiều hay sữa vừa đủ là tùy do sự điều chỉnh của các bà mẹ dựa vào số lần bú/hút/vắt trong ngày, mình bao giờ tư vấn cho khách cũng mong mỏi rằng các bạn chỉ nên kích sữa đến sản lượng vừa đủ, có nghĩa là đủ cho bé bú trong ngày cộng dư 1 cữ để dành phòng khi mẹ mệt mỏi, stress giảm sữa đột ngột. Có như vậy bé yêu nhà bạn sẽ nhận được sự cân bằng cả sữa đầu giàu kháng thể và sữa béo hỗ trợ tăng trưởng.

Đừng bao giờ so sánh con mình với bất kỳ ai để rồi tự làm mình stress
Đừng bao giờ so sánh con mình với bất kỳ ai để rồi tự làm mình stress
Cho rằng sữa mẹ nóng nên bé chậm tăng cân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy