Chỉ cho bú một bên ngực

Một số trẻ chỉ thích bú một bên (do ti thụt, do núm ti mẹ quá to, do tia sữa mảnh, chảy xuống chậm) hay do thói quen của mẹ cho trẻ bú bên thuận. Khi trẻ chỉ bú một bên, bên ngực kia sẽ dần ít sữa, không chỉ gây ám ảnh “bên bưởi bên cam” ảnh hưởng thẩm mỹ sau này cho mẹ mà lại đặt mẹ rơi vào một vòng luẩn quẩn bởi, bên con ti sữa luôn nhiều và căng, trái lại bên không ti sữa ít dần. Chính vì vậy, mỗi lần con gắt đòi ti, mẹ sẽ không muốn cho ti bên ít sữa do suy nghĩ sữa không chảy xuống nhanh. Điều này khiến trẻ không đã khát sẽ gắt gỏng và khóc lóc, cứ thế trẻ chỉ bú một bên và chênh lệch lượng sữa hai bên ngày càng tăng. Cứ vậy chính mẹ tập cho thói quen khiến con chỉ ti một bên.


Cách khắc phục như sau:

  • Nếu do ti thụt: Trước khi bé bú mẹ có thể kích thích núm vú, dùng máy hút sữa hút kéo dài đầu ti hay dùng dụng cụ hỗ trợ như trợ ti. Trong khi bé bú, mẹ giữ bầu vú, tay bóp để núm ti trồi ra.
  • Nếu do đầu ti quá to: Mẹ hãy kiên trì tập cho bé ngậm ti, yếu tố thiết yếu đó là ngậm đúng khớp, nếu bé gắt có thể dùng thìa đút bé ăn. Sau một thời gian bé lớn hơn, kích thước núm ti có thể phù hợp với miệng bé hơn.
  • Nếu do sữa xuống quá mạnh hay quá yếu: Mẹ có thể điều chỉnh tư thế cho bé bú hay đợi tới khi sữa đã xuống vì khi bé bú lúc sữa đang xuống dễ khiến bé bị sặc.
  • Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác mà mẹ cần tìm hiểu như: bé có bị viêm tai giữa bên đó không, có tổn thương gì bên bé nằm không hay mẹ có viêm vú không? Khi không tìm ra nguyên nhân, hãy hỏi ý kiến chuyên gia.
Trẻ chỉ bú một bên ngực
Trẻ chỉ bú một bên ngực
Chỉ cho bú một bên ngực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy