Không uống thuốc ngay cả khi bị bệnh vì sợ ảnh hưởng đến nguồn sữa

Các bà mẹ cho con bú thường rất sợ dùng thuốc, bởi vì sợ ảnh hưởng đến sữa, bé dễ bị đi ngoài hoặc dị ứng…điều này đúng, nhưng đúng với điều kiện các bạn dùng thuốc giống như người bình thường. Thông thường theo mình hiểu, bất kỳ loại thuốc nào trị bệnh gì cũng đều có đầy đủ 1 dải phổ dành riêng cho nhiều đối tượng : sơ sinh, trẻ em, người lớn, người có bầu và cho con bú. Vì vậy nếu bạn ở vào phổ có bầu/cho con bú, nếu bạn ốm bệnh hãy cứ đến gặp bác sỹ và nói cho họ biết để họ cho bạn thuốc phù hợp và không ảnh hưởng gì đến sữa.


Khi mẹ bị cảm cúm sụt sịt hoặc đau bụng…các mẹ thường sợ ko dám cho con bú, nhưng thực ra sữa mẹ ko ảnh hưởng và các bạn vẫn có thể cho con bú bình thường, thậm chí cho bé bú mẹ lại tốt hơn vì có kháng thể giúp bé phòng bệnh bằng cách ti mẹ (mẹ nên đeo khẩu trang tránh lây cho bé qua đường hô hấp, rửa tay sạch sẽ tránh vi trùng vi khuẩn xâm nhập qua tiếp xúc trực tiếp) hoặc hút ra bình và nhờ người khác cho bé bú.


Cũng có trường hợp bất khả kháng mẹ phải dùng thuốc đặc biệt ví dụ như….thuốc tránh thai khẩn cấp, thì bạn chỉ cần cho bé bú no/vắt kiệt sữa trước khi uống thuốc, sau đó trong thời gian 8-10 tiếng sau khi uống thuốc hoặc tùy thời gian bán thải của thuốc (hỏi dược sĩ) bạn vẫn duy trì vắt sữa đều đặn nhưng..đổ bỏ. Sau thời gian này bạn lại cho bé bú bình thường.


Có nhiều trường hợp sau 1 đợt mẹ bệnh (cảm sốt hoặc các bệnh khác) phải dùng thuốc, đặc biệt là kháng sinh, thì thường bị giảm sữa đột ngột và lo lắng sẽ bị mất sữa. Thực tế nguyên nhân giảm sữa là do mẹ bệnh cơ thể mệt mỏi thì nhà máy sản xuất yếu là chuyện bình thường ai cũng gặp, kháng sinh cũng là 1 tác động, giai đoạn này nếu hụt sữa thì là lúc dùng sữa trữ đông để bổ sung cho bé. Tuy nhiên đây chỉ là ảnh hưởng trong ngắn hạn. Sau khi hết dùng thuốc kháng sinh + khỏi ốm, bạn vẫn có thể kích sữa lại bằng cách tăng thêm 1-2 cữ bú/hút/vắt hoặc tăng thời gian 1 lần bú/hút/vắt trong ngày, trong vòng 1 tuần là khôi phục lại lượng sữa. Đừng lo lắng vì chính tâm lý lo lắng mới là nguyên nhân làm bạn khó kéo sữa về.

Gặp bác sỹ và nói cho họ biết để họ cho bạn thuốc phù hợp và ko ảnh hưởng j đến sữa.
Gặp bác sỹ và nói cho họ biết để họ cho bạn thuốc phù hợp và ko ảnh hưởng j đến sữa.
Không uống thuốc ngay cả khi bị bệnh vì sợ ảnh hưởng đến nguồn sữa
Chuột Nhắt 2021-08-21 17:08:50
Mik nhiều sữa từ lúc mới sinh. Cho con ti một bên, một bên sữa chảy. Mik có cho con ti một bên đến no, bên còn lại mik dùng cốc hứng sữa để hứng và vắt bớt sữa. Mỗi cữ bú của con lại đổi bên. Mik lm như vậy có đúng không và việc hút sữa bên còn lại có cần thiết không. Vì nếu không hút bên kia thì ngực sẽ bị căng và sữa chảy ra rất lãng phí.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy