Phương tiện di chuyển tại HongKong

Khi đến du lịch tại Hong Kong bạn có nhiều lựa chọn với các phương tiện di chuyển để đi thăm thú các nơi như:

  • Airport Express: Từ sân bay quốc tế Hong Kong,bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe bus hoặc xe taxi. Tuy nhiên, cách nhanh nhất vẫn là đi bằng tàu Airport Express để tránh kẹt xe nhé: có tốc độ chạy nhanh và thoải mái, nhưng tàu chỉ dừng ở một số điểm cố định sau đó bạn vẫn phải di chuyển bằng taxi hoặc đi bộ. Giá mỗi lượt đi Airport Express dao động trong khoảng 100 HKD/người.
  • Xe bus: Nếu bạn không mang hành lý cồng kềnh, ngồi trên xe bus 2 tầng và ngắm cảnh thành phố sẽ là trải nghiệm thú vị. Xe bus ở Hong Kong đều là xe hai tầng, được trang bị điều hòa và các điểm đến đều được hiển thị phía trước bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Xe bus hoạt động đến tận 1:00 đêm. Giá vé xe bus tính đồng giá từ lúc lên xe cho đến lúc xuống xe ở giữa chặng hay điểm dừng cuối cùng cũng như nhau. Đặc trưng của xe bus tại Hong Kong có đặc trưng là xe 2 tầng, nên bạn có thể vừa di chuyển lại vừa có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố. Mỗi lần đi xe bus bạn sẽ mất khoảng 30 - 40 HKD/người.
  • Taxi: đây chính là phương tiện di chuyển lưu động nhất , phổ biến nhất và dễ tìm thấy nhất ở Hong Kong. Khi di chuyển bằng taxi ở đây bạn nên lưu ý đó là có 3 loại taxi với màu sắc khác nhau đó là màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đỏ. Mỗi màu xe chỉ chạy ở những khu nhất định, phổ biến nhất là taxi đỏ. Taxi ở đây thích hợp với di chuyển 1 nhóm từ 4 – 5 người. Taxi ở Hong Kong có quy định rõ ràng về sự phân chia khu vực hoạt động, đồng thời giá cả cũng khác nhau:

    + Xe đỏ: giá khởi điểm HK $24, chạy trong nội thành Hong Kong (trừ khu phía nam đường TungChung của Lantau Island)
    + Xe xanh lá: giá khởi điểm HK $20, chạy quanh khu New Territories
    + Xe xanh dương: giá khởi điểm HK $19, chạy trong khu Lantau Island
    Một lưu ý khác khi đi taxi đó là bạn hãy nhớ tên của tài xế hoặc số hiệu xe phòng trường hợp để quên đồ trên xe thì liên lạc xin lại.
  • Ngoài ra khi đi du lịch tự túc ở HongKong bạn có thể mua thẻ Octopus hoặc những chiếc thẻ dùng 1 lần ở các trạm tàu điện ngầm MTR để di chuyển. Lưu ý là nếu chọn cách thức di chuyển này ,bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều.
Có nhiều hình thức di chuyển để bạn lựa chọn
Có nhiều hình thức di chuyển để bạn lựa chọn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy