Phòng bệnh Alzheimer nhờ chế độ ăn kiêng lành mạnh

Những thay đổi trong não có thể xảy ra nhiều năm trước khi các triệu chứng đầu tiên của bệnh Alzheimer xuất hiện. Những thay đổi não bộ ban đầu này gợi ý một cơ hội khả thi để ngăn ngừa hoặc trì hoãn các triệu chứng sa sút trí tuệ. Ăn một loại thực phẩm cụ thể hoặc tuân theo một chế độ ăn uống cụ thể có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm chứng mất trí nhớ do bệnh Alzheimer gây ra. Nhiều nghiên cứu cho rằng những gì chúng ta ăn ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và ghi nhớ của bộ não đang lão hóa.


Có thể việc ăn một chế độ ăn uống nhất định ảnh hưởng đến các cơ chế sinh học, chẳng hạn như stress oxy hóa và viêm nhiễm, vốn là cơ sở của bệnh Alzheimer. Hoặc có lẽ chế độ ăn uống tác động gián tiếp bằng cách ảnh hưởng đến các yếu tố nguy cơ khác của bệnh Alzheimer, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim.


Trong các chế độ ăn kiêng cho thấy một số phương pháp ăn uống lành mạnh hứa hẹn là chế độ ăn Địa Trung Hải, trong đó nhấn mạnh trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, cá và hải sản khác; chất béo không bão hòa như dầu ô liu; và ít thịt đỏ, trứng và đồ ngọt. Một biến thể của chế độ này, được gọi là MIND (Can thiệp Mediterranean-DASH để trì hoãn thoái hóa thần kinh) kết hợp chế độ ăn kiêng DASH (Phương pháp ăn kiêng để ngăn chặn chứng tăng huyết áp), đã được chứng minh là làm giảm huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ của bệnh Alzheimer.

Phòng bệnh Alzheimer nhờ chế độ dinh dưỡng đầy đủ
Phòng bệnh Alzheimer nhờ chế độ dinh dưỡng đầy đủ
Phòng bệnh Alzheimer nhờ chế độ ăn kiêng lành mạnh
Phòng bệnh Alzheimer nhờ chế độ ăn kiêng lành mạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy