Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tim mạch

Trên thực tế, sức khỏe tim mạch của bạn có thể là yếu tố quan trọng nhất giúp đầu óc bạn minh mẫn trong thời gian dài. Trong một nghiên cứu từ Phần Lan, những người có điểm tim mạch tốt nhất ở tuổi trung niên giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ sau này lên đến 40% so với những người có điểm kém nhất. Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu Thụy Điển phát hiện ra rằng những người phát triển các yếu tố nguy cơ tim mạch càng nhanh thì họ càng có nhiều khả năng mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.


Một nghiên cứu về thói quen tốt cho tim mạch lần này là ở những người trẻ tuổi cho thấy rằng những người thực hành nhiều hành động tích cực này có ít thay đổi hơn đối với các mạch máu trong não của họ, một thước đo chứng mất trí nhớ rủi ro. Theo một nghiên cứu khác, về cơ bản, bạn càng sớm có hình thể tốt thì tuổi não của bạn sẽ càng trẻ trong tương lai.


Các động mạch khỏe mạnh thường đàn hồi và để máu chảy tự do. Nếu chúng cứng lại, tim sẽ đẩy mạnh hơn để đưa máu đi qua, tạo thêm áp lực đó là huyết áp cao, hay còn gọi là tăng huyết áp. Nếu một mạch máu não bị tắc hoàn toàn và máu không thể đi qua, đột quỵ có thể xảy ra và các tế bào não có thể bị chết. Tùy thuộc vào phần nào của não bị thiếu chất dinh dưỡng, nạn nhân đột quỵ có thể mất khả năng nói, đầu óc không tỉnh táo, mất phản ứng cảm xúc thông thường hoặc khả năng di chuyển bình thường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục làm cho các động mạch bớt cứng hơn. Hít thở sâu và/hoặc thiền định hàng ngày giúp não và tim được thư giãn, giúp phục hồi toàn bộ cơ thể.

Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tim mạch
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tim mạch
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tim mạch
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tim mạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy