Phòng bệnh Alzheimer bằng thói quen đọc sách

Đọc sách ngăn ngừa bệnh Alzheimer và duy trì sức khỏe tổng thể của não bộ. Việc đọc giúp não bộ tiếp xúc với thế giới của các nhân vật, phong cảnh, kiến thức, ý tưởng, nghệ thuật và các sự kiện lịch sử. Khoa học về cách đọc ảnh hưởng đến não tiết lộ những kết quả đầy hứa hẹn để duy trì sự sắc bén của tinh thần khi về già. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc tham gia vào các hoạt động kích thích tinh thần sẽ bảo vệ não bộ khỏi các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia vào các hoạt động thử thách tinh thần thường xuyên nhất, cả sớm và muộn trong đời, có tốc độ suy giảm trí nhớ chậm hơn so với những người không tham gia vào các hoạt động đó. Sự kích thích tinh thần dường như giúp bảo vệ trí nhớ và kỹ năng tư duy, chiếm khoảng 14% sự khác biệt trong sự suy giảm ngoài những gì được mong đợi.


Các tế thần kinh liên quan đến khả năng lưu giữ thông tin, trí tưởng tượng và xử lý thông tin cũng liên quan đến việc đọc và giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức. Tất cả những thành phần này của não giữ cho hầu hết khả năng đọc. Tuy nhiên, nếu bạn có dấu hiệu gặp khó khăn trong khi đọc, đó có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer. Dưới đây là một số cách để đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh Alzheimer và tăng tuổi thọ.

  • Đọc sách 30 phút vào mỗi buổi sáng
  • Đọc sách mỗi tối trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để ghi nhớ 30 phút đọc sách của bạn.
  • Nghiên cứu các chủ đề mà bạn quan tâm trên Internet
Phòng bệnh Alzheimer bằng thói quen đọc sách
Phòng bệnh Alzheimer bằng thói quen đọc sách
Phòng bệnh Alzheimer bằng thói quen đọc sách
Phòng bệnh Alzheimer bằng thói quen đọc sách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy