Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tiểu đường

Do tỷ lệ béo phì, lười vận động và dân số già ngày càng tăng, bệnh tiểu đường loại 2 đang phổ biến hơn bao giờ hết trong xã hội của chúng ta. Trong nhiều năm qua, người ta đã biết được rằng bệnh tiểu đường loại 2 có khả năng làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bệnh tiểu đường cũng làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Một trong những giả thuyết là bệnh tiểu đường trực tiếp gây ra bệnh Alzheimer.


Thật vậy, bệnh Alzheimer thậm chí còn được gọi là "bệnh tiểu đường loại 3" do các đặc điểm phân tử và tế bào giống nhau giữa bệnh tiểu đường và bệnh Alzheimer. Ví dụ, insulin đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các mảng amyloid, đồng thời insulin cũng tham gia vào quá trình phosphoryl hóa, dẫn đến rối loạn sợi thần kinh. Nói cách khác, kháng insulin có trong cơ thể có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2, kháng insulin trong não có thể dẫn đến các mảng và đám rối của bệnh Alzheimer. Hãy đơn giản hơn là bệnh tiểu đường có thể dẫn đến bệnh Alzheimer.


Tin tốt lành là bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Bạn có thể gặp bác sĩ để tìm hiểu về bệnh tiểu đường và tiến hành thay đổi lối sống. Những thay đổi trong cuộc sống như tham gia tập thể dục, ăn uống lành mạnh, không hút thuốc,... rất hữu ích ngay cả khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tiểu đường
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị bệnh tiểu đường
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị đái tháo đường
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách điều trị đái tháo đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy