Phòng bệnh Alzheimer bằng cách hạn chế căng thẳng, mệt mỏi

Sống chung với bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí nhớ khác mang lại những yêu cầu cho cuộc sống của bạn có thể dẫn đến căng thẳng. Nhưng quá nhiều căng thẳng có thể khiến bạn choáng ngợp và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng hoạt động của bạn. Thực hiện các bước để giảm căng thẳng có thể giúp cải thiện khả năng tập trung, khả năng ra quyết định và chất lượng cuộc sống của bạn. Mỗi chúng ta xử lý căng thẳng khác nhau. Nhưng nó có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn nếu không được quản lý đúng cách.


Những mẹo giảm căng thẳng hiệu quả:

  • Xác định các nguồn gây căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Loại bỏ bản thân khỏi những tình huống này bất cứ khi nào có thể.
  • Giải quyết các nguyên nhân khiến bạn căng thẳng và chấp nhận sự giúp đỡ trong những tình huống này. Làm việc để thay đổi cách bạn nhìn nhận tình huống. Ngay cả tình huống khó khăn nhất cũng có thể có cả mặt tích cực và tiêu cực. Thử thách bản thân để tìm kiếm điều tích cực bất cứ khi nào có thể.
  • Tìm hiểu những gì làm việc tốt nhất để thư giãn bạn. Sử dụng các kỹ thuật này thường xuyên khi cảm thấy căng thẳng hoặc choáng ngợp.
  • Nói chuyện với một thành viên gia đình hoặc bạn bè đáng tin cậy về cảm giác của bạn.
  • Thay đổi môi trường của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang ở trong một môi trường có quá nhiều kích thích khiến bạn căng thẳng, hãy tìm một nơi yên tĩnh để bạn có thể thư giãn và lấy lại tinh thần.
  • Nghỉ giải lao khi bạn cần. Ngoài ra, hãy nghỉ ngơi nhiều để giúp bảo tồn năng lượng của bạn.
  • Sử dụng các liệu pháp thư giãn. Ví dụ như: Yoga hoặc thiền định; tập thể dục/đi bộ; viết những suy nghĩ và cảm xúc của bạn trong một cuốn nhật ký,...

Nếu căng thẳng trở nên quá sức đối với bạn hoặc bạn thấy mình đang phải đối phó với căng thẳng, mệt mỏi quá nhiều, hãy đến gặp bác sĩ.

Phòng bệnh Alzheimer bằng cách hạn chế stress
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách hạn chế stress
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách hạn chế căng thẳng, mệt mỏi
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách hạn chế căng thẳng, mệt mỏi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy