Phin Lọc cà phê

Melitta Bentz là một bà nội trợ ở thành phố Dresden của Đức, người đã phát minh ra cách pha cà phê phin đầu tiên. Khi đó bà đang tìm cách pha một tách cà phê hoàn hảo không có vị đắng khét. Melitta Bentz quyết định sáng tạo ra cách để lọc cà phê, đổ nước sôi lên trên cà phê bột và có một chất lỏng đã được lọc bỏ bột cà phê. Melitta Bentz đã thử nghiệm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau đến khi bà phát hiện ra rằng loại giấy thấm của con trai bà dùng ở trường là tốt nhất.


Bà đã cắt một mẩu giấy thấm thành hình tròn và đặt vào cốc kim loại. Phin lọc cà phê và giấy lọc đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1908. Nhờ phát minh của bà mà người ta mới có thể thưởng thức một tách cà phê lọc bã, làm gia tăng đáng kể hương vị thơm ngon của cà phê.


Tháng mười hai năm đó, Melitta và chồng bà là Hugo thành lập nên công ty Melitta Bentz, sản lượng bộ lọc cà phê mà họ bán được trong năm sau là 1200 bộ. Melitta Bentz được cấp bằng sáng chế túi lọc vào năm 1937 và cũng được cấp bằng sáng chế cho phát minh máy đóng gói chân không vào năm 1962.

Phin Lọc cà phê
Phin Lọc cà phê

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy