Cưa vòng

Tabitha Babbitt - một nhà sản xuất dụng cụ người Mỹ đã phát minh ra chiếc cưa vòng được sử dụng đầu tiên trong một xưởng cưa vào năm 1813. Khi tận mắt chứng kiến những phó mộc hì hục kéo cưa lừa xẻ vất vả, bà đã quyết định bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời một loại cưa mới thân thiện và đem lại hiệu quả cao hơn hẳn. Sản phẩm đầu tiên được bà tạo ra tại Albany, New York.


Máy cưa vòng, từ khi ra đời cho đến nay đã chứng minh tính năng ưu việt cực kì hiệu quả của nó. Các sản phẩm máy cưa vòng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như cắt gỗ, cắt đá, cắt thực phẩm đông lạnh, cắt kim loại và nhiều loại vật liệu khác. Khả năng cắt của máy cưa vòng thể hiện mạnh mẽ nhất khi ứng dụng trong ngành cơ khí, sản xuất, gia công sản phẩm kim loại. Các loại vật liệu với độ cứng khác nhau từ thấp đến cao đều được xử lý gọn gàng và nhanh chóng bởi những chiếc máy cưa vòng.

Đặc điểm vượt trội của máy cưa vòng mà các công nghệ khác không thể có được là khả năng cắt được các sản phẩm từ dày tới rất dày mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Thêm nữa là chất lượng vết cắt của máy cưa vòng có thể nói gần như đứng đầu trong các phương pháp cắt. Không vát, không bavia, không cháy xém, không biến dạng nhiệt, không thay đổi cơ tính, vết cắt ngọt ngào gần như hoàn hảo. Hơn thế nữa, sử dụng máy cưa vòng trong cắt kim loại được giới kỹ thuật coi là phương pháp cắt cực kỳ tiết kiệm. Quá trình hoạt động của máy tiêu thụ rất ít điện năng và không tiêu tốn khí như các phương pháp khác. Cấu tạo máy đơn giản, bảo trì, sửa chữa dễ dàng, hoạt động ổn định, ít trục trặc, linh phụ kiện thay thế dễ dàng tìm kiếm để thay thế với chi phí thấp, lưỡi cưa được làm mát liên tục nên tuổi thọ cao, và đặc biệt là ai cũng có thể vận hành, không yêu cầu cao kỹ năng chuyên môn, tiết kiệm được chi phí nhân công.


Ngoài ra, với công nghệ hiện đại, máy cưa vòng được tích hợp thêm nhiều tính năng như khả năng cắt tự động, tự động cấp phôi, tự động đo kích thước cắt theo cài đặt, tự động điều chỉnh tốc độ xuống lưỡi, điều chỉnh tốc độ cắt bằng biến tần. Những tính năng mới này giúp cho công nghệ cưa cắt trở lên đơn giản hơn bao giờ hết.

Cưa vòng do bà Tabitha Babbitt  phát minh
Cưa vòng do bà Tabitha Babbitt phát minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy