Hệ thống truyền tín hiệu không dây

Không chỉ lưu dấu ấn của mình trong nhiều bộ phim cổ điển, nữ diễn viên Hedy Lamarr xinh đẹp còn được biết đến là một nhà phát minh tên tuổi. Với sự giúp đỡ từ nhà soạn nhạc George Antheil, cô đã sáng chế ra thiết bị nhiễu sóng vô tuyến cho các thiết bị điều khiển tên lửa. Ý tưởng đó của bà là một phát minh vượt thời đại. Ngày nay, phát minh này vẫn được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống điện thoại di động, mã hóa vệ tinh cùng nhiều thành tựu công nghệ khác như WiFi và Bluetooth.

Ý tưởng của bà là một phát minh vượt thời đại, đó là một sóng vô tuyến luôn luôn di chuyển tần số khiến cho chúng trở nên không thể bị chặn lại. Được cấp bằng sáng chế vào tháng 8 năm 1942, nhưng 20 năm sau, trong vụ khủng hoảng tên lửa Cuba, phát minh này mới được ứng dụng rộng rãi. Đây chính là tiền thân của những phát kiến gắn liền với cuộc sống hiện đại của chúng ta như mạng Wifi và sóng Bluetooth. Đồng thời nó được áp dụng trong các hệ thống điện thoại di động, mã hóa vệ tinh.


Phát minh này được cấp bằng sáng chế với tên gọi “Hệ thống truyền thông tin bí mật” vào năm 1942. Hãy thử tưởng tượng bạn đang sống trong một thế giới không có Wi-Fi xem, chắc chắn bạn sẽ không biết thế giới đang ra sao đúng không nào?


Hơn nữa, nếu vào năm 1941, Hedy Lamarr không phát minh ra "sự thay đổi tần số" thì có lẽ hiện giờ công nghệ "lan rộng quang phổ" đã không có mặt trên đời này. Chính vì vậy, ý tưởng phát minh vĩ đại này đã tạo nên nền tảng cho điện thoại di động, các thiết bị Bluetooth và các kết nối không dây - một sóng vô tuyến luôn di chuyển tần số khiến cho chúng trở nên không thể bị chặn lại.

Không chỉ là một diễn viên xinh đẹp, bà Hedy Lamar còn là một nhà sáng chế
Không chỉ là một diễn viên xinh đẹp, bà Hedy Lamar còn là một nhà sáng chế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy