Áo ngực hiện đại

Caresse Crosby (tên thật là Mary Phelps Jacob) được cấp bằng sáng chế chiếc áo ngực hiện đại đầu tiên tại Mỹ vào năm 1910. Để chuẩn bị trang phục cho buổi tiệc lễ trưởng thành, bà đã mặc một chiếc áo corset cứng và ôm chặt dưới bộ váy dạ tiệc. Bà mô tả cảm giác mặc nó như khoác lên mình bộ áo giáp hình hộp được làm từ xương cá voi và dây thừng chọc qua lớp váy. Bà đã yêu cầu với người hầu gái lấy cho mình hai chiếc khăn tay và một vài sợi dây ruy-băng màu hồng và giúp bà khâu chúng vào áo ngực đơn giản hơn để mặc.


Phát minh của Crosby đã trở thành đề tài bàn tán của buổi tiệc. Các cô gái khác xúm quanh bà và tò mò hỏi làm sao bà có thể khiêu vũ tự do như vậy. Bà đã tiết lộ về phát minh của mình, và họ lập tức nhờ bà may áo ngực cho họ. Kể từ sau khi những người lạ đề xuất trả bà một đô la cho một chiếc áo ngực, Crosby mới quyết định bắt đầu kinh doanh và đăng ký bằng sáng chế cho chiếc áo bra vào năm 1914.


Bà nhận được vài đơn hàng từ các cửa hàng bách hóa nhưng vụ kinh doanh đã không thành công như mong đợi. Nghe theo lời khuyên của chồng, Crosby đã bán bằng sáng chế của mình cho Công ty áo ngực Warner Brothers tại Connecticut với giá 1.500 đô la Mỹ. Chiếc áo lót hiện đại được cấp bằng sáng chế cho bà Caresse Crosby tại New York.

Áo ngực hiện đại
Áo ngực hiện đại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy